Mâu Thuỷ trải lòng về vụ tai nạn khiến cô bị chấn thương sọ não

Thứ hai - 04/11/2019 15:39
Mâu Thuỷ trải lòng về vụ tai nạn khiến cô bị chấn thương sọ não Mâu Thuỷ trải lòng về vụ tai nạn khiến cô bị chấn thương sọ não

Dân trí Trong một chương trình truyền hình mới đây, Mâu Thủy đã trải lòng về biến cố lớn mà cô gặp phải vào năm 2014, đó là một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sự nghiệp sau này của cô.

“Nói về tai nạn, có thể nói đó là bước nửa chân vào cõi chết rồi vì thương tật tới gần 50%. Lúc đó tôi bị chấn thương sọ não chứ không phải gãy tay gãy chân bình thường”, người đẹp nói.

Mâu Thuỷ cho biết, cô không muốn công bố rộng rãi chuyện mình bị tai nạn vì không muốn mọi người thương hại mình hoặc nghĩ mình lợi dụng chuyện đó để đánh bóng tên tuổi.

Mâu Thuỷ trải lòng về vụ tai nạn khiến cô bị chấn thương sọ não 1
Mâu Thuỷ từng gặp nhiều trở ngại sau vụ tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não.

Cô muốn mọi người nhìn vào thành quả làm việc của mình để ghi nhận. Bởi vậy, ngay sau khi vừa kết thúc điều trị, cô đã nhận lời tham gia các chương trình biểu diễn. Nhưng thời điểm đó, não bộ của cô vẫn chưa hoạt động bình thường nên gặp khá nhiều khó khăn.

“Trí nhớ của tôi lúc đó không bình thường. Tôi không bắt kịp được với những gì nhà thiết kế nói. Người ta nói câu thứ hai tôi đã quên câu đầu tiên. Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà khi làm việc với tôi đã phải nói thẳng rằng “Anh nói chuyện với em như ở trên mây vậy”. Nhưng phải thú thật, sau vụ tai nạn, tinh thần của tôi cũng lạc quan hơn và tính cách cũng “khùng khùng” hơn”, Mâu Thuỷ nhớ lại.

Theo Mâu Thuỷ, nhiều người gặp cô thời điểm đó cứ bảo cô khác hơn hồi xưa và may mắn là sự khác đó theo chiều hướng tích cực. Người đẹp còn nhớ, show diễn đầu tiên sau khi rời khỏi giường bệnh là của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

Mặc dù trong show diễn này, cô đã không thể hoàn thành 3 bộ trang phục như yêu cầu nhưng vẫn nhận được sự yêu thương, giúp đỡ tận tình từ chính nhà thiết kế. Năm 2019, cô quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, mở ra một trang mới cho sự nghiệp của mình sau những biến cố.

Kể về mối duyên đưa đẩy cô đến với sàn diễn thời trang, Mâu Thuỷ cho biết, năm 19 tuổi, cô không nhận ra đam mê của mình. Thời đó, cô có cảm giác bị gù lưng nên được mẹ cho tiền đi học một khoá về người mẫu. Nhưng khi học tháng đầu tiên, cô đã được miễn học phí và được tham gia một số buổi trình diễn thời trang quy mô nhỏ.

Mâu Thuỷ trải lòng về vụ tai nạn khiến cô bị chấn thương sọ não 2

Người mà Mâu Thuỷ luôn biết ơn vì đã dạy cho mình những bước chân catwalk đầu tiên chính là “ông trùm chân dài” Tạ Nguyên Phúc. Người này không chỉ cho cô nhiều cơ hội để đến gần với nghề mà còn dạy cô rất nhiều thứ khác.

“Những ngày đầu đến với nghề người mẫu, tôi luôn thấy mọi thứ bấp bênh. Tôi tham gia nhiều cuộc thi về thời trang và người mẫu nhưng rớt liên tục. Tôi thi Siêu mẫu Việt Nam cũng rớt mà thi Hoa hậu Việt Nam cũng trượt. Lúc đó, tôi nghĩ mình quá ảo tưởng về sức mạnh của mình.

Khi quyết định sẽ đánh dấu một bước ngoặt trong nghề, tôi đã đăng ký thi Vietnam’s Next Top Model. Lòng tự nhủ rằng, nếu cuộc thi này mà không nên “cơm cháo gì”, tôi sẽ chuyển sang làm nghề khác, không làm người mẫu nữa. Để chuẩn bị cho cuộc thi này, lúc đó tôi 65 kg, gương mặt tròn vành vạnh… và tôi đã phải tập luyện để giảm cân và để gương mặt gầy guộc như mặt người mẫu mới chịu”, Mâu Thuỷ kể.

Nói về vị trí của mình trong showbiz hiện nay, Mâu Thuỷ tự cho mình đạt được 7 điểm trên thang điểm 10. Thang điểm này được đánh giá dựa trên sự công nhận của mọi người và tần suất xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Mâu Thuỷ trải lòng về vụ tai nạn khiến cô bị chấn thương sọ não 3
Mâu Thuỷ mong muốn tìm được một con đường riêng để làm nên những điều khác biệt.

“Khi đã dấn thân vào nghề nghiệp nào mình cũng phải thay đổi để thích ứng với môi trường công việc. Tuy nhiên, tính cách của tôi đã tạo ra nhiều trở ngại khi làm người mẫu. Sau này, tôi đã mở lòng hơn và chịu chia sẻ hơn nên các mối quan hệ cũng được cải thiện rất nhiều. Tôi đang trong quá trình tìm kiếm một con đường riêng của mình để làm được điều gì đó khác biệt”.

Mâu Thuỷ tiết lộ, cô có hai người bạn cùng nghề người mẫu. Nếu trước đây, khi một người chưa qua Mỹ, một người chưa lấy chồng và cô chưa bận rộn với quá nhiều dự án, sau mỗi giờ đi diễn về, cả 3 lại lang thang cùng nhau. Bây giờ, cô cũng có nhiều người bạn nhưng đa phần là bạn nam và không hoạt động cùng nghề.

Hà Tùng Long

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 71
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 69
 
  •   Hôm nay 33,385
  •   Tháng hiện tại 646,286
  •   Tổng lượt truy cập 128,264,525