5 lưu ý khi tự trang trí hoa cưới

Thứ năm - 06/11/2014 16:17
5 lưu ý khi tự trang trí hoa cưới 5 lưu ý khi tự trang trí hoa cưới

Mua hoa, chọn màu hoa đúng nhu cầu và dáng hoa dễ cắm cũng là điều cô dâu chú rể nên chú ý khi tự trang trí hoa cưới.

  • 1

    Chọn kiểu dáng hoa đơn giản

    Khi quyết định trang trí hoa cưới, nghĩa là cô dâu chú rể phải tự tin vào khả năng cũng như phong cách của mình. Tuy nhiên, bạn không nên chọn các mẫu hoa quá phức tạp, có thể gây mất thời gian khi cắm. Vì với một đám cưới thông thường, có ít nhất từ 20 - 50 bàn tiệc thì việc trang trí hoa cho từng bàn sẽ tiêu tốn không ít công sức và thời gian.

    Kiểu hoa đám cưới đơn giản nhất mà cô dâu chú rể nên nghĩ đến là kiểu cắm tròn. Đây là kiểu dáng mà chỉ cần khéo léo đôi chút, đôi uyên ương nào cũng có thể thực hiện được. Hoa tròn còn phù hợp với cả bàn tiệc tròn và bàn dài, đồng thời cũng có thể làm trụ hoa trang trí trong không gian tiệc.

    5 lưu ý khi tự trang trí hoa cưới 1
  • 2

    Chọn hoa một màu, cành đơn hoặc dáng tròn

    Mua hoa, chọn màu hoa đúng nhu cầu và dáng hoa dễ cắm cũng là điều cô dâu chú rể nên chú ý. Bạn nên tìm mua những loại hoa có cành đơn như đồng tiền, hoa hồng, lan, lys... vì các cành hoa thẳng, đơn sẽ dễ kết hợp, không làm cô dâu "rối tay" khi tạo kiểu. Nếu chọn kiểu hoa dáng tròn, cô dâu chú rể nên mua những loại hoa hình cầu như cẩm tú cầu, hoa phăng-xê... sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo kiểu cho bình hoa trên bàn tiệc.

    Đôi uyên ương cũng nên chọn một màu hoa duy nhất vì nếu không phải là chuyên gia thiết kế hoa chuyên nghiệp thì việc kết hợp màu sắc hoa cưới sao cho hài hòa, đồng điệu là điều không dễ dàng.

  • 3

    Kết hợp hoa cùng phụ kiện

    Nếu vẫn còn lo lắng vì bó hoa tự cắm quá đơn điệu, không lộng lẫy, thì cô dâu chú rể nên kết hợp thêm các phụ kiện để tôn thêm vẻ đẹp cho hoa. Đó có thể là những cốc nến nhỏ, hay cánh hoa hồng hoặc vài quyển sách vintage phù hợp với phong cách đám cưới hay vài dải pha lê nhỏ lấp lánh...

    Hoa và phụ kiện sẽ hòa quyện, làm tăng thêm vẻ lãng mạn cũng như làm đám cưới của bạn ấn tượng ngay cả khi những bình hoa chỉ đơn giản, nhẹ nhàng.

    5 lưu ý khi tự trang trí hoa cưới 2
  • 4

    Mua hoa từ sớm và bảo quản hoa

    Tự trang trí hoa cũng đồng nghĩa với việc cô dâu chú rể phải tự đi mua hoa nguyên liệu để chuẩn bị cắm. Bạn nên mua hoa trước đám cưới một ngày và nên mua hoa vào sáng sớm tại các chợ bán buôn để hoa còn tươi và giá thành rẻ.

    Bạn không nên để tới sáng ngày cưới mới đi mua hoa vì nếu lúc đó không có hoa như bạn mong muốn, sẽ không có cách "chữa cháy" nào kịp cả. Sau khi mua hoa xong, bạn nên giữ hoa ở nơi có nhiệt độ mát, cắm hoa trong nước để hoa tươi lâu.

  • 5

    Tận dụng bình hoa, trụ hoa của nhà hàng

    Ở nơi đãi tiệc, các nhà hàng thường chuẩn bị những bình hoa đơn giản. Cô dâu chú rể khi tự cắm hoa nên tận dụng chính những bình hoa, trụ hoa có sẵn để tiết kiệm chi phi mua lọ hoa cũng như không phải vận chuyển bình, lọ từ ngoài vào đám cưới. Bạn có thể bỏ hoa của nhà hàng, hoặc sử dụng chúng làm hoa cắm đệm. Nhưng để thực hiện được điều này, uyên ương nên báo trước với quản lý nhà hàng để họ hỗ trợ tốt nhất.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 276
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 275
 
  •   Hôm nay 16,382
  •   Tháng hiện tại 1,077,990
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,194