Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ rầm rập tiến về Syria

Thứ năm - 30/08/2018 15:13
Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ rầm rập tiến về Syria Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ rầm rập tiến về Syria

Dân trí Một đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ sáng 29/8 được nhìn thấy đã vượt qua biên giới, tiến về chốt quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở thị trấn Morek, phía bắc thành phố Hama của Syria, mạng tin Almasdar News dẫn nguồn thạo tin cho biết.

Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ rầm rập tiến về Syria 1

Đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ được cho là tiến về phía bắc Syria. (Ảnh: Almasdarnews)

Theo nguồn tin trên, đoàn xe này gồm ít nhất 15 xe quân sự chở binh sĩ và các trang thiết bị quân sự nhằm tăng cường kiểm soát ởkhu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ đã lập ra 12 trạm giám sát ở phía bắc Syria theo thỏa thuận với Iran và Nga.

Động thái của Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường lực lượng ở khu vực biên giới với Syria diễn ra trong bối cảnh quân đội Syria được cho là đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công tổng lực nhằm vào tỉnh Idlib và bắc Hama, nơi được coi là thành trì cuối cùng của các nhóm khủng bố ở Syria.

Trong một diễn biến liên quan khác, Nga cũng tăng cường hiện diện quân sự ở Địa Trung Hải với mật độ tập trung tàu chiến chưa từng có kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria vào tháng 9/2015.

Nga cho rằng, Mỹ và các đồng minh có thể đang lên kế hoạch cho một cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào Syria . Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Mỹ đã triển khai tàu khu trục USS The Sullivans đến Vịnh Ba Tư, máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer đến căn cứ không quân ở Qatar, trong khi tàu khu trục USS Ros được trang bị 28 tên lửa hành trình Tomahawk cũng đang tiến vào Địa Trung Hải.

Trước đó hôm 22/8, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cảnh báo, nếu quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học, Mỹ sẽ "đáp trả rất mạnh mẽ".

Minh Phương

Theo Almasdarnews

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 162
 
  •   Hôm nay 7,256
  •   Tháng hiện tại 1,068,864
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,068