Vì sao Triều Tiên hủy cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ vào phút chót?

Thứ tư - 21/02/2018 23:21
Vì sao Triều Tiên hủy cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ vào phút chót? Vì sao Triều Tiên hủy cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ vào phút chót?

Ria Novosti dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết, phái đoàn Triều Tiên đã hủy bỏ cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tại Thế vận hội ở PeongChang "vào phút chót".

Vì sao Triều Tiên hủy cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ vào phút chót? 1

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Trước đó, tờ Washington Post cho biết Phó tổng thống Mỹ Pence ngày 10/2 dự kiến sẽ có cuộc gặp gỡ với bà Kim Yo-jong - em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim jong Un.

Quyết định của đoàn Triều Tiên được đưa ra sau khi Phó Tổng thống Mỹ tuyên bố về "sự nghiêm trọng và tích cực" của các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Trong khi đó các quan chức Mỹ ngày 20/2 cho biết, Phó Tổng thống nước này Mike Pence đã lên kế hoạch gặp các quan chức Triều Tiên, trong đó có bà Kim Yo Jong - em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, và Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong Nam, trong khuôn khổ Thế vận hội mùa Đông PeongChang trong tháng này tại Hàn Quốc, song đến phút cuối Bình Nhưỡng lại hủy cuộc gặp.

Trong một tuyên bố, trợ lý Phó Tổng thống Mỹ, ông Nick Ayers đã xác nhận thông tin trên. Ông Ayers cho rằng Bình Nhưỡng đã hủy cuộc gặp sau khi ông Pence lên án các vi phạm nhân quyền của Triều Tiên và công bố kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế mới nhằm vào Bình Nhưỡng.

Bên cạnh đó, ông Ayers nhận định có lẽ Triều Tiên chưa bao giờ chân thành về việc cùng ngồi xuống thảo luận với nhau.

Một quan chức khác của Mỹ cho biết, Triều Tiên đã hủy cuộc gặp dự kiến nói trên vào ngày 10/2, khoảng 2 giờ trước khi sự kiện này được bắt đầu. Nếu diễn ra thì đây có thể được coi là cuộc gặp đầu tiên giữa các quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Donald Trump và các quan chức Bình Nhưỡng, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai bên liên quan tới chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên có khả năng tấn công Mỹ.

Vì sao Triều Tiên hủy cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ vào phút chót? 2
“Đột nhập” nơi lính Mỹ sẵn sàng tấn công Triều Tiên ngay lập tức

Dù căng thẳng đang tạm lắng nhưng khi đề cập đến vấn đề Triều Tiên, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa bao...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 105
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 5,994
  •   Tháng hiện tại 618,895
  •   Tổng lượt truy cập 128,237,134