Vị bác sĩ Hàn Quốc tài ba cứu mạng lính Triều Tiên đào tẩu

Thứ năm - 23/11/2017 12:52
Vị bác sĩ Hàn Quốc tài ba cứu mạng lính Triều Tiên đào tẩu Vị bác sĩ Hàn Quốc tài ba cứu mạng lính Triều Tiên đào tẩu

Câu chuyện lính Triều Tiên đào tẩu qua biên giới kịch tính như phim không thể thiếu vắng sự góp mặt của vị bác sĩ đã hết lòng cứu mạng người lính này.

Lính Triều Tiên đào tẩu sang HQ thực sự là ai?

Phát hiện sốc trong bụng lính Triều Tiên đào tẩu sang HQ

Tin mới nhất vụ lính Triều Tiên bị bắn "40 phát" khi đào tẩu

Vị bác sĩ Hàn Quốc tài ba cứu mạng lính Triều Tiên đào tẩu 1

Bác sĩ Hàn Quốc Lee Cook-jong.

Theo Washington Post, vị bác sĩ tài ba là Lee Cook-jong, chuyên gia phẫu thuật chấn thương và là người cung cấp diễn biến sức khỏe mới nhất của lính Triều Tiên đào tẩu, bao gồm phát hiện giun dài tới 25cm trong ổ bụng người đàn ông.

“Bệnh nhân này sẽ không chết”, ông Lee nói với các phóng viên, nhấn mạnh rằng binh sĩ Triều Tiên đã tỉnh lại và đang ở trong tình trạng ổn định. Người này sẽ rời khu chăm sóc đặc biệt trong vài ngày tới.

Trước đó, binh sĩ Triều Tiên 24 tuổi có cuộc bỏ trốn như phim khi phóng xe qua biên giới, bị đồng đội ngắm bắn 40 phát đạn nhưng chỉ trúng 5 phát và được Hàn Quốc đưa khẩn cấp đến bệnh viện bằng trực thăng.

“Nếu không có các biện pháp khẩn cấp, người lính đã chết trước khi đến được với tôi”, ông Lee nói.

Huyết áp của người lính rất thấp vì anh ta bị mất quá nhiều máu. Các bác sĩ không có thời gian để kiểm tra nhóm máu. Thay vào đó, họ bơm 40 đơn vị máu thuộc nhóm O, trong 3-4 lần vào cơ thể người lính.

Vị bác sĩ Hàn Quốc tài ba cứu mạng lính Triều Tiên đào tẩu 2

Bác sĩ Lee nói ông chưa từng gặp trường hợp nào rơi vào tình trạng tồi tệ như lính Triều Tiên đào tẩu.

Ông Lee 3 phần phẫu thuật cho binh sĩ Triều Tiên, bao gồm việc khôi phục cơ quan nội tạng và ngăn vết thương lây lan bởi ký sinh trùng.

Bác sĩ Lee cho rằng đây là bệnh nhân ông chưa từng thấy trong sách giáo khoa y học. Người này nhiều khả năng đã ăn ngô sống dẫn đến nhiễm giun sán. Nhưng không rõ vì sao lính Triều Tiên ở biên giới lại ăn ngô sống vì họ lẽ ra phải là đơn vị tinh nhuệ, được đối đãi ở mức tốt nhất.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc muốn thẩm vấn binh sĩ Triều Tiên đào tẩu ngay lập tức, nhưng bác sĩ Lee là người phản đối. Theo bác sĩ Lee, người lính Triều Tiên cần một tháng hồi phục vì anh ta có dấu hiệu trầm cảm và căng thẳng sau nhiều ca phẫu thuật.

Ông Lee nói người lính Triều Tiên đã xem series phim truyền hình Mỹ “CSI” và bộ phim hành động bom tấn “Người vận chuyển”. Ông cũng yêu cầu treo cờ Hàn Quốc trong phòng để người đào tẩu tin rằng mình đã thực sự vượt qua được biên giới.

Đây không phải lần đầu tiên ông Lee gây tiếng vang trước công chúng. Năm 2011, ông trở thành người hùng quốc gia khi cứu mạng một thuyền trưởng bị cướp biển Caribe bắn trọng thương.

Đặc nhiệm Hàn Quốc đổ bộ lên tàu ở vịnh Aden, tiêu diệt cướp biển và phát hiện thuyền trưởng bị trúng 6 phát đạn. Ông Lee khi đó chờ đợi ở Oman để cứu sống thuyền trưởng này.

Vị bác sĩ Hàn Quốc tài ba cứu mạng lính Triều Tiên đào tẩu 3

Binh sĩ Triều Tiên bỏ xe chạy bộ qua biên giới.

Ông Lee trở thành bác sĩ phẫu thuật sau khi tốt nghiệp Trung tâm Y tế San Diego, thuộc Đại học California, Mỹ năm 2003. Ông sau đó tiếp tục đi tu nghiệp ở Bệnh viện Hoàng gia London.

Trở về quê hương, bác sĩ Lee nhận ra rằng Hàn Quốc không có các sơ sở vật chất hiện đại như ở nước ngoài. Ước tính có 30.000 bệnh nhân chết mỗi năm vì không được phẫu thuật kịp thời.

Ông Lee thuyết phục chính quyền đổ thêm tiền vào lĩnh vực y tế này. Giờ đây, 20% số tiền phạt thu được từ giao thông được chuyển đến trung tâm phẫu thuật của đất nước.

Nhưng để cứu sống binh sĩ Triều Tiên, ông Lee cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Ông rất ít khi có cơ hội chữa vết thương do đạn bắn, vì Hàn Quốc áp dụng quy định chặt chẽ, nghiêm cấm sử dụng súng.

Nhưng những lần hiếm hoi được chữa cho binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc trong tập trận là đủ để bác sĩ Lee có thể biết cách cứu sống người lính Triều Tiên đào tẩu.

Giờ đây, người Hàn Quốc đang chờ đợi những thông điệp tiếp theo của bác sĩ Lee, về bệnh nhân người Triều Tiên.

Cư dân mạng Hàn Quốc cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến ông Lee và bệnh nhân.

“Người lính Triều Tiên đã mạo hiểm tính mạng để băng qua biên giới. Hy vọng anh ta sẽ được cứu sống”, một cư dân mạng viết. Người khác nói: “Xin hãy sống sót để sống ở Hàn Quốc”.

Vị bác sĩ Hàn Quốc tài ba cứu mạng lính Triều Tiên đào tẩu 4
Video: Lính Triều Tiên đào tẩu sang HQ kịch tính như phim

Video cho thấy lính Triều Tiên chạy như bay để vượt biên sau khi ô tô gặp sự cố.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 15,317
  •   Tháng hiện tại 593,487
  •   Tổng lượt truy cập 128,211,726