Venezuela bắt giữ 6 nghi phạm trong vụ ám sát hụt Tổng thống

Thứ hai - 06/08/2018 10:29
Venezuela bắt giữ 6 nghi phạm trong vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela bắt giữ 6 nghi phạm trong vụ ám sát hụt Tổng thống

Dân trí Giới chức an ninh Venezuela đã bắt giữ 6 đối tượng bị nghi ngờ có liên quan đến vụ ám sát bằng máy bay không người lái mang chất nổ nhằm vào Tổng thống Nicolas Maduro hôm 4/8 ngay trên sóng truyền hình trực tiếp.

Venezuela bắt giữ 6 nghi phạm trong vụ ám sát hụt Tổng thống 1

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thoát âm mưu ám sát khi đang phát biểu. (Ảnh: Getty)

Theo Washington Post, phát biểu trên truyền hình hôm qua, Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol cho biết, giới chức nước này đã bắt giữ 6 nghi phạm trong vụ ám sát hụt Tổng thống Maduro.

Một trong các đối tượng bị bắt giữ thuộc diện truy nã do bị cáo buộc có liên quan đến vụ tấn công vào một căn cứ quân sự ở Valencia tháng 8/2017. Một nghi phạm khác từng bị bắt trong một cuộc biểu tình chống chính phủ năm 2014.

Theo lời ông Reverol, các đối tượng đã sử dụng 2 máy bay không người lái DJI M600, mỗi chiếc mang theo khoảng 1kg thuốc nổ C-4 để thực hiện âm mưu ám sát Tổng thống Maduro.

Một máy bay không người lái bay ngay phía trên khán đài nơi Tổng thống Maduro phát biểu hôm 4/8 trong sự kiện của quân đội được truyền hình trực tiếp. Tuy nhiên, lực lượng an ninh đã nhanh chóng khống chế và kích nổ thiết bị không người lái này ở khu vực xa nơi diễn ra sự kiện. Chiếc còn lại mất kiểm soát và rơi xuống một chung cư và phát nổ ở tầng trệt.

Thông tin trên được đưa ra sau khi giới chức Venezuela cho biết, Tổng thống Maduro đã may mắn thoát chết trong một vụ ám sát bằng máy bay không người lái chiều 4/8 khi ông đang phát biểu trong một lễ duyệt binh. Cảnh quay trên truyền hình cho thấy, ông Maduro và các quan chức giật mình khi nghe thấy tiếng nổ lớn, nhóm vệ sĩ đã lập tức dùng tấm chống đạn để che chắn cho người đứng đầu chính phủ trong khi binh sĩ bên dưới bắt đầu vội vã tản ra.

Bộ trưởng Tư pháp Venezuela Tarek William Saab cho biết ông đã chỉ đạo mở một cuộc điều tra, chỉ định 3 công tố viên tham gia.

Minh Phương

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 244
 
  •   Hôm nay 25,254
  •   Tháng hiện tại 1,086,862
  •   Tổng lượt truy cập 127,479,066