Tượng đất nung 2.000 năm từ mộ Tần Thủy Hoàng bị khách Mỹ vặt tay

Thứ tư - 21/02/2018 22:33
Tượng đất nung 2.000 năm từ mộ Tần Thủy Hoàng bị khách Mỹ vặt tay Tượng đất nung 2.000 năm từ mộ Tần Thủy Hoàng bị khách Mỹ vặt tay

Bức tượng này có giá 4,5 triệu USD và là một trong 8.000 tượng đất nung kích thước thật dưới lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Tượng đất nung 2.000 năm từ mộ Tần Thủy Hoàng bị khách Mỹ vặt tay 1

Hình ảnh bức tượng bị vặt ngón tay.

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang rất phẫn nộ sau khi tượng đất nung có từ thời Tần Thủy Hoàng đã bị vặt ngón tay ở bảo tàng tại Mỹ. Vụ việc khiến nhiều người kêu gọi “tìm cho ra thủ phạm và trừng trị đích đáng”.

Nhiều người Trung Quốc nói rằng, tượng đất nung này là “vô giá với người dân” và hành động của kẻ trộm là điều không thể chấp nhận. Một người đặt câu hỏi: “Tại sao chúng ta đưa bảo vật quốc gia cho Mỹ trưng bày?”. Số khác yêu cầu một sự bồi hoàn thích đáng vì sự cố này.

10 bức tượng đất nung từ thời Tần Thủy Hoàng đang được trưng bày ở bảo tàng tại bang Pennsylvania, Mỹ. Một tượng đất nung với phần tay đã bị vặt trụi. Cách đây 2.000 năm, khi Tần Thủy Hoàng qua đời và được an táng, 8.000 tượng đất nung gồm người và ngựa đã được chôn cùng. Người Trung Quốc tin rằng đây sẽ là những vật dụng và quân lính cần thiết đi theo hầu hạ Tần Thủy Hoàng ở thế giới bên kia.

Báo Mỹ cho biết sau qua trình điều tra, thủ phạm Michael Rohana, 24 tuổi, đã bị bắt giữ. Người này khai rằng do say xỉn nên đã có hành động xấu hổ trên. Bên cạnh 10 bức tượng kích thước như người thật, bảo tàng Pennsylvania còn trưng bày nhiều hiện vật quý từ thời nhà Tần, Hán.

Tượng đất nung 2.000 năm từ mộ Tần Thủy Hoàng bị khách Mỹ vặt tay 2

Các bức tượng có chiều cao bằng người thật.

FBI cho biết sau khi chụp ảnh cùng bức tượng trị giá 4,5 triệu USD, Rohana đã bẻ tay của bức tượng và cho vào túi. Sau đó, anh ta đi khỏi khu trưng bày. Rohana bị bắt và được thả tự do sau khi nộp bảo lãnh 15.000 USD.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng được xem là phát hiện lịch sử quan trọng bậc nhất Trung Quốc. Đây là nơi thu hút đông đảo khách du lịch tới Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây.

Tượng đất nung 2.000 năm từ mộ Tần Thủy Hoàng bị khách Mỹ vặt tay 3
Cuộc ”tắm máu” nhà Tần sau khi Tần Thủy Hoàng qua đời

Nguyên nhân nhà Tần sớm sụp đổ được các học giả Trung Quốc hiện đại nhận định là do bàn tay của một người sắp...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 163
 
  •   Hôm nay 31,721
  •   Tháng hiện tại 609,891
  •   Tổng lượt truy cập 128,228,130