Tướng Iran: Mỹ sẽ mất tất cả nếu chiến tranh với Iran

Thứ bảy - 28/07/2018 16:46
Tướng Iran: Mỹ sẽ mất tất cả nếu chiến tranh với Iran Tướng Iran: Mỹ sẽ mất tất cả nếu chiến tranh với Iran

Dân trí Một tư lệnh lực lượng đặcnhiệm của Iran cảnh báo, Mỹ sẽ "mất tất cả" nếu tấn công Iran. Quan chức này cũng cho rằng, Biển Đỏ hiện không còn an toàn khi Mỹ hiện diện ở đây.

Tướng Iran: Mỹ sẽ mất tất cả nếu chiến tranh với Iran 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Thiếu tướng Qassem Soleimani thuộc Vệ binh Cách mạng Iran (Ảnh: Getty)

Hãng tin Al-Alam ngày 26/7 dẫn lời Thiếu tướng Qassem Soleimani, tư lệnh lực lượng Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Iran, cảnh báo: "Nếu các ông (Mỹ) gây chiến, chúng tôi sẽ chấm dứt cuộc chiến đó. Các ông phải biết là cuộc chiến tranh đó sẽ phá hủy tất cả những gì các ông có. Vì thế các ông nên cẩn thận trước khi coi thường người dân và Tổng thống của chúng tôi”.

Vị tướng này cũng cảnh báo thêm rằng, Biển Đỏ, một tuyến hàng hải quan trọng, "không còn an toàn" do sự hiện diện của Mỹ trong khu vực.

Những cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Iran nóng lên những ngày qua với cuộc khẩu chiến giữa quan chức hai bên.

Cuối tuần trước, sau khi Iran cảnh báo "mẹ của các loại chiến tranh" với Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã đáp trả trên Twitter rằng: "Đừng bao giờ đe dọa Mỹ nữa, nếu không các ông sẽ phải hứng chịu hậu quả". Tuy nhiên, hai ngày sau đó, người đứng đầu Nhà Trắng lại bất ngờ nói rằng, Mỹ "sẵn sàng đạt thỏa thuận thực sự" với Iran.

Hồi tháng 5, Tổng thống Trump thông báo rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân P5+1 giữa các cường quốc với Iran. Đáp lại, Iran tuyên bố chuẩn bị nối lại hoạt động làm giàu uranium - nguyên liệu để tạo ra năng lượng và vũ khí hạt nhân.

Minh Phương

Theo BBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 15,113
  •   Tháng hiện tại 628,014
  •   Tổng lượt truy cập 128,246,253