Trứng tự nở thành gà trong đợt nắng nóng kỷ lục ở Hàn Quốc làm 28 người chết

Thứ sáu - 03/08/2018 05:04
Trứng tự nở thành gà trong đợt nắng nóng kỷ lục ở Hàn Quốc làm 28 người chết Trứng tự nở thành gà trong đợt nắng nóng kỷ lục ở Hàn Quốc làm 28 người chết

Dân trí Hàn Quốc đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục kéo dài trong suốt thời gian qua tới mức trứng gà bị phơi ngoài nắng đã tự nở mà không cần ấp. Đợt nắng nóng lần này đã khiến 28 người thiệt mạng và hơn 2.200 người bị ảnh hưởng.

Trứng tự nở thành gà trong đợt nắng nóng kỷ lục ở Hàn Quốc làm 28 người chết 1
Trứng gà bị phơi ngoài nắng đã tự nở thành gà con (Ảnh: Yonhap)

BBC ngày 1/8 trích thông báo của giới chức Hàn Quốc cho biết thủ đô Seoul ngày hôm qua đã nóng đạt mức kỷ lục trong lịch sử với nhiệt độ lên tới 39 độ C. Hơn 28 người đã thiệt mạng và 2.266 người bị các hội chức về tim mạch bị ảnh hưởng bởi thời tiết oi bức, khó chịu.

Đợt nóng lần này đã kéo dài khá lâu, làm đảo lộn cuộc sống của người dân nước này. Tại Gangneung, tỉnh Gangwon, hồi tuần trước, một quả trứng đã tự động nở mà không cần gà mẹ hay đèn ấp trứng do một người dân đã đặt một khay trứng ở ban công trong vài ngày trước đó.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gọi tình trạng nắng nóng này là “thảm họa tự nhiên”. Chính phủ Seoul đã chi 6 tỷ won (5,3 triệu USD) cho chính quyền các tỉnh, thành phố đối phó với tác động tiêu cực của thời tiết.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon đã thử trải nghiệm cuộc sống ở một căn hộ nhỏ bé áp mái, nơi sinh sống của những người thu nhập thấp, động thái thể hiện sự cảm thông với những gì người dân đang phải trải qua. Tuy nhiên, những ý kiến chỉ trích cho rằng hành động của ông Park giống như “chiêu trò chính trị”.

Để đối phó với tình trạng nóng bức, người dân đã sáng chế ra nhiều phương pháp trong đó có việc sử dụng quạt cầm tay, “áo đá”. Đây là một loại áo có thể nhét đá cục hoặc chất lỏng làm mát vào bên trong nhằm làm giảm nhiệt độ cơ thể. Ngoài ra, họ còn tới các bể bơi và bãi biển để tránh nóng. Đợt nóng này dự kiến sẽ còn kéo dài tới hết tuần.

Trứng tự nở thành gà trong đợt nắng nóng kỷ lục ở Hàn Quốc làm 28 người chết 2
Đệm cao su cháy đen do bị nắng chiếu vào. (Ảnh: Yonhap)

Trứng tự nở thành gà trong đợt nắng nóng kỷ lục ở Hàn Quốc làm 28 người chết 3
Nắng nóng kỷ lục gây ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều người Hàn Quốc (Ảnh: EPA)

Trứng tự nở thành gà trong đợt nắng nóng kỷ lục ở Hàn Quốc làm 28 người chết 4
Để đối phó với nắng nóng người dân đã tới những nơi có nhiều nước như bể bơi, bãi biển, đài phun nước hoặc các trung tâm thương mại có máy điều hòa. (Ảnh: EPA)

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 240
 
  •   Hôm nay 24,687
  •   Tháng hiện tại 1,086,295
  •   Tổng lượt truy cập 127,478,499