Trung Quốc thu phí cách ly 14 ngày với du khách quốc tế đến Bắc Kinh

Thứ hai - 16/03/2020 08:19
Trung Quốc thu phí cách ly 14 ngày với du khách quốc tế đến Bắc Kinh Trung Quốc thu phí cách ly 14 ngày với du khách quốc tế đến Bắc Kinh

Dân trí Quy định cách ly bắt buộc và thu phí đối với các du khách quốc tế đến Bắc Kinh là một phần trong nỗ lực của Trung Quốc nhằm đối phó tình trạng số ca mắc Covid-19 “nhập khẩu” có xu hướng tăng.

 
Trung Quốc thu phí cách ly 14 ngày với du khách quốc tế đến Bắc Kinh 1

Toàn bộ hành khách từ nước ngoài đến Bắc Kinh, Trung Quốc sẽ bị cách ly bắt buộc 14 ngày kể từ hôm nay 16/3 và phải chịu toàn bộ chi phí cách ly. (Ảnh minh họa: Reuters)


Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn lời Phó Bí thư Thành ủy Bắc Kinh Chen Bei cho biết, bắt đầu từ hôm nay 16/3, tất cả du khách quốc tế từ nước ngoài đến Bắc Kinh đều được chuyển đến cơ sở cách ly tập trung để theo dõi y tế 14 ngày.

Đài truyền hình quốc gia CCTV cũng đưa tin: “Kể từ bây giờ, tất cả các chuyến bay quốc tế đến sân bay quốc tế Bắc Kinh sẽ dừng tại khu vực xử lý T3-D để kiểm tra”. Nhân viên y tế địa phương sẽ giám sát sức khỏe của toàn bộ du khách nhập cảnh trong thời gian 14 ngày và du khách sẽ phải thanh toán các chi phí phát sinh cho việc cách ly này. Ngoài ra, du khách sẽ bị xử phạt nếu che giấu hoặc cung cấp sai thông tin.

Quy định trên thay thế cho quy định đưa ra trước đó chỉ yêu cầu du khách quốc tế tự cách ly 14 ngày. Theo quy định mới, cơ chế tự cách ly chỉ áp dụng với những trường hợp đặc biệt.

Động thái này của Bắc Kinh được cho là nhằm đối phó với tình trạng số ca mắc Covid-19 từ bên ngoài vào Trung Quốc có xu hướng tăng.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, trong ngày 15/3, nước này ghi nhận thêm 16 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại đây lên 80.860. Trong các ca nhiễm mới, có 12 ca "nhập khẩu" từ bên ngoài gồm 4 ca ở Bắc Kinh, 4 ca Quảng Đông, 2 ca Thượng Hải, 1 ca Vân Nam và 1 ca Cam Túc. Bốn ca còn lại đều ở tâm dịch Vũ Hán, đánh dấu ngày 11 liên tiếp Hồ Bắc không ghi nhận ca nào bên ngoài Vũ Hán.

Trong ngày hôm qua, Trung Quốc cũng ghi nhận 14 ca tử vong, nâng số người chết vì Covid-19 tại Trung Quốc đại lục lên 3.213.

Minh Phương
Theo SCMP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 261
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 255
 
  •   Hôm nay 25,984
  •   Tháng hiện tại 604,154
  •   Tổng lượt truy cập 128,222,393