Trung Quốc điều tra vụ thả tù nhân nhiễm Covid-19 khỏi tâm dịch Vũ Hán

Thứ năm - 27/02/2020 10:53
Trung Quốc điều tra vụ thả tù nhân nhiễm Covid-19 khỏi tâm dịch Vũ Hán Trung Quốc điều tra vụ thả tù nhân nhiễm Covid-19 khỏi tâm dịch Vũ Hán

Dân trí Trung Quốc đã cử một đoàn điều tra tới tâm dịch Vũ Hán sau khi có thông tin rằng một tù nhân nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) được thả tự do sau đó đã đến Bắc Kinh.

 
Trung Quốc điều tra vụ thả tù nhân nhiễm Covid-19 khỏi tâm dịch Vũ Hán 1
Nhà tù Rencheng ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)

Reuters dẫn thông cáo phát đi hôm nay 27/2 của Ủy ban Chính trị và Pháp lý trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết, đoàn điều do Bộ Tư pháp, Tòa án tối cao và Bộ Công An của nước này phụ trách sẽ tới Vũ Hán điều tra.

Trước đó, truyền thông địa phương đưa tin, một tù nhân nhiễm Covid-19 đã được thả khỏi một nhà tù nữ ở Vũ Hán sau khi mãn hạn tù. Gia đình của người này đã đưa nữ tù nhân đến Bắc Kinh.

Thông tin trên đã nhanh chóng gây xôn xao dư luận ở Trung Quốc khi nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao người phụ nữ đó có thể ra khỏi Vũ Hán khi thành phố vẫn đang trong thời gian phong tỏa.

“Chúng tôi những người khỏe mạnh vẫn mắc kẹt ở Vũ Hán trong khi người phụ nữ kia vẫn có thể lọt ta ngoài ngay cả khi bị sốt”, một người dùng Weibo bình luận. Một người dùng khác bình luận: “Bà ấy hẳn là có nhiều mối quan hệ”.

Một quan chức quản lý nhà tù ở tỉnh Hồ Bắc khẳng định với hãng tin Beijing News hôm qua 26/2 rằng, nữ tù nhân này được phóng thích hoàn toàn hợp pháp. Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch Bắc Kinh xác nhận, người phụ nữ trên nhiễm Covid-19. Người phụ nữ họ Huang này và 3 thành viên gia đình đang được cách ly, giới chức Bắc Kinh cho biết.

Bà Huang là một trong hơn 300 tù nhân tại nhà tù nữ ở Hồ Bắc được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Giới chức Trung Quốc tuần trước cho biết, hơn 500 tù nhân và ít nhất 7 cán bộ nhà tù ở 3 tỉnh của nước này nhiễm Covid-19 buộc giới chức năng phải vào cuộc điều tra.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc Xiong Xuanguo cho biết với báo giới rằng, chính lỗ hổng trong công tác phòng và kiểm soát dịch của chính quyền địa phương đã dẫn đến tình trạng này.

Ying Yong, Bí thư tỉnh Hồ Bắc, hôm qua đã kêu gọi giới chức địa phương tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch tại các nhà tù, trại giam, trung tâm điều trị cũng như các địa điểm công khác.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 175
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 171
 
  •   Hôm nay 38,290
  •   Tháng hiện tại 793,433
  •   Tổng lượt truy cập 128,411,672