Trực thăng quân sự thứ 2 của Syria bị bắn rơi trong vòng 3 ngày

Thứ bảy - 15/02/2020 05:43
Trực thăng quân sự thứ 2 của Syria bị bắn rơi trong vòng 3 ngày Trực thăng quân sự thứ 2 của Syria bị bắn rơi trong vòng 3 ngày

Dân trí Syria đã mất 2 trực thăng quân sự chỉ trong 3 ngày qua, trong bối cảnh căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ nóng dần lên tại "chảo lửa" Idlib.

Trực thăng quân sự thứ 2 của Syria bị bắn rơi trong vòng 3 ngày 1

Hình ảnh nghi là trực thăng Syria bị bắn rơi hôm 11/2 (Ảnh: Sputnik)

“Một trong những máy bay trực thăng quân sự của chúng ta đã bị trúng tên lửa đối thủ ở khu vực nông thôn phía tây Aleppo, nơi các nhóm vũ trang đối lập do Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ đang triển khai lực lượng. Điều này đã dẫn đến việc trực thăng bị rơi và phi hành đoàn thiệt mạng”, hãng tin nhà nước Syria SANA ngày 14/2 dẫn nguồn tin quân sự cho hay.

Truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cũng đưa tin về vụ bắn rơi máy bay trực thăng Syria do lực lượng đối lập được Ankara hậu thuẫn thực hiện ở Aleppo, phía tây bắc Idlib, theo Reuters.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang điều thêm vũ khí và quân nhân tới Idlib nhằm đối phó với lực lượng chính phủ Syria, trong nỗ lực của Damascus nhằm giành lại quyền kiểm soát phần lãnh thổ cuối cùng bị các lực lượng đối lập nắm giữ sau gần 9 năm chiến tranh, theo Reuters.

Theo tổ chức giám sát chiến tranh Syria, tính đến ngày 14/2, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai 6.500 quân nhân tới tây bắc Syria và 1.900 phương tiện quân sự.

Ngày 11/2, lực lượng đối lập chính phủ Syria từng bắn rơi một trực thăng quân sự của Damascus gần al-Nayrab, Idlib. Như vậy, trong 3 ngày, Syria đã mất 2 trực thăng quân sự do bị lực lượng đối lập bắn rơi.

Căng thẳng giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib đang có dấu hiệu leo thang căng thẳng. Ngày 10/2, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã phá hủy 101/115 mục tiêu của Syria nhằm đáp trả cáo buộc Damascus tấn công tiền đồn của Ankara ở Idlib làm 5 người thiệt mạng. Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo chính phủ Syria sẽ phải “trả giá đắt” vì hành động này.

Tuần trước, Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Syria tấn công lực lượng của Ankara ở Idlib làm 8 người chết. Ankara sau đó tuyên bố đã tấn công đáp trả phía Damascus làm 76 quân nhân Syria thiệt mạng.

Video trực thăng Syria bị bắn rơi hôm 11/2:

Khoảnh khắc nghi trực thăng quân sự Syria bị bắn rơi ở “chảo lửa” Idlib

Đức Hoàng

Theo Reuters

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 447
  •   Máy chủ tìm kiếm 181
  •   Khách viếng thăm 266
 
  •   Hôm nay 58,914
  •   Tháng hiện tại 1,050,497
  •   Tổng lượt truy cập 127,442,701