Triều Tiên lên tiếng sau khi Mỹ bất ngờ hủy hội nghị thượng đỉnh

Thứ sáu - 25/05/2018 05:34
Triều Tiên lên tiếng sau khi Mỹ bất ngờ hủy hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên lên tiếng sau khi Mỹ bất ngờ hủy hội nghị thượng đỉnh

Dân trí Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Mỹ vào bất cứ thời gian nào sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ quyết định hủy cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

Triều Tiên lên tiếng sau khi Mỹ bất ngờ hủy hội nghị thượng đỉnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Getty)

Hãng thông tấn KCNA dẫn thông cáo của Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan ngày 25/5 nói rằng, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định hủy họp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "đi ngược lại với mong muốn của thế giới". Thông cáo cũng nhấn mạnh, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã "nỗ lực hết mình" để tiến tới hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump.

"Chúng tôi sẵn sàng đối thoại trực tiếp với Mỹ và giải quyết mọi vấn đề vào bất cứ thời gian nào, theo bất cứ hình thức nào", ông Kim Kye-gwan cho biết và hy vọng hai bên có thể thu xếp cuộc họp thượng đỉnh vào một thời gian khác.

Quan chức Triều Tiên cũng nói thêm: "Mục tiêu và quyết tâm của chúng tôi làm mọi thứ vì hòa bình và sự ổn định của bán đảo Triều Tiên và nhân loại không hề thay đổi, và chúng tôi luôn sẵn sàng tạo cơ hội cho phía Mỹ một cách cởi mở".

Đây là những bình luận đầu tiên của Triều Tiên sau khi Tổng thống Trump bất ngờ tuyên bố hủy cuộc họp thượng đỉnh với lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến vào tháng sau. Ông Trump viết trong thư gửi ông Kim Jong-un rằng: “Điều đáng buồn là, xét theo cơn giận thái quá và thái độ thù địch công khai thể hiện trong tuyên bố gần đây nhất của ông, tôi cảm thấy rằng hiện chưa phải thời điểm phù hợp để tiến hành cuộc gặp được chuẩn bị từ rất lâu này... Chúng tôi được thông báo rằng cuộc gặp do Triều Tiên đề xuất, nhưng đối với chúng tôi cuộc gặp này hoàn toàn không phù hợp”.

Minh Phương

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 478
  •   Máy chủ tìm kiếm 172
  •   Khách viếng thăm 306
 
  •   Hôm nay 38,287
  •   Tháng hiện tại 1,099,895
  •   Tổng lượt truy cập 127,492,099