Tổng thống Trump nhận thư mới từ ông Kim Jong-un

Thứ sáu - 03/08/2018 04:55
Tổng thống Trump nhận thư mới từ ông Kim Jong-un Tổng thống Trump nhận thư mới từ ông Kim Jong-un

Dân trí Nhà Trắng ngày 2/8 xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận một bức thư mới từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau hội nghị thượng đỉnh tại Singapore hồi tháng 6.

Tổng thống Trump nhận thư mới từ ông Kim Jong-un 1
Tổng thống Trump bắt tay nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore (Ảnh: Reuters)

Trong bình luận đăng trên mạng xã hội Twitter ngày 2/8, Tổng thống Donald Trump đã gửi lời cảm ơn tới ông Kim Jong-un vì “bức thư tuyệt vời”, đồng thời cho biết ông mong chờ sớm được gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders sau đó xác nhận Tổng thống Trump nhận được bức thư này vào ngày 1/8.

“Thư từ trao đổi qua lại nhằm tiếp nối cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo tại Singapore và thúc đẩy các cam kết được nêu trong tuyên bố chung Mỹ - Triều”, bà Sanders cho biết.

Tuy vậy, cả Tổng thống Trump và Nhà Trắng đều không tiết lộ nội dung của bức thư mới nhất do nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi tới ông Trump. Nhà Trắng cũng không nói rõ khi nào hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau trở lại.

Thông tin về bức thư mới của Triều Tiên được đưa ra giữa lúc có nhiều nghi vấn về chương trình tên lửa đạn đạo cũng như cam kết phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng. Truyền thông Mỹ gần đây đưa tin Triều Tiên vẫn tiếp tục phát triển chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của nước này sau khi hai nhà lãnh đạo cam kết phi hạt nhân hóa tại Singapore.

Hồi đầu tháng 6, trước khi thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra, đặc phái viên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đích thân mang thư của ông Kim tới Nhà Trắng và trao cho Tổng thống Trump. Tiếp đó, Tổng thống Trump ngày 12/7 đã công bố bức thư mà nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi cho ông nhân chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tới Bình Nhưỡng. Nội dung bức thư này gồm những lời khen ngợi của ông Kim Jong-un dành cho nhà lãnh đạo Mỹ.

Thành Đạt

Theo Hill

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 60
 
  •   Hôm nay 2,228
  •   Tháng hiện tại 532,163
  •   Tổng lượt truy cập 128,150,402