Tổng thống Trump “mục sở thị” F-35 bay tầm thấp qua Nhà Trắng

Thứ năm - 13/06/2019 09:14
Tổng thống Trump “mục sở thị” F-35 bay tầm thấp qua Nhà Trắng Tổng thống Trump “mục sở thị” F-35 bay tầm thấp qua Nhà Trắng

Dân trí Để đón chào Tổng thống Ba Lan Andrezej Duda tới thăm Mỹ và mua vũ khí, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã chuẩn bị một màn trình diễn đặc biệt khi đưa máy bay F-35 bay tầm thấp qua Nhà Trắng, phô diễn kỹ năng của máy bay này trong thực tế.

Tổng thống Trump “mục sở thị” F-35 bay tầm thấp qua Nhà Trắng
Tổng thống Trump “mục sở thị” F-35 bay tầm thấp qua Nhà Trắng 1

Tổng thống Trump, Tổng thống Duda và 2 phu nhân quan sát chiếc F-35 bay tầm thấp qua Nhà Trắng (Ảnh: Reuters)

Ngày 12/6, Tổng thống Duda cùng phu nhân đã tới thăm Nhà Trắng và ký kết thỏa thuận triển khai thêm quân đội Mỹ tới Ba Lan. Ngoài ra, Warsaw còn cam kết sẽ mua “32 hoặc 35 máy bay chiến đấu F-35” từ Washington.

Để đánh đấu sự kiện này, chính quyền ông Trump đã quyết định điều máy bay F-35 bay tầm thấp qua Nhà Trắng để thực hiện màn “biểu diễn” chào mừng người đồng cấp Ba Lan.

“Từ 1h55 tới 2h chiều, chúng tôi sẽ điều 2 máy bay F-35 thực hiện một màn trình diễn nhỏ và chúng tôi làm điều này vì Ba Lan đã đặt hàng những chiếc F-35 mới”, ông Trump phát biểu trước báo giới.

Tuy nhiên, sau đó, chỉ có 1 chiếc máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ bay qua Nhà Trắng.

Khi F-35 thực hiện màn trình diễn, ông Trump và ông Duda cùng 2 phu nhân đã ra bên ngoài Nhà Trắng và quan sát máy bay đời mới nhất của Mỹ phô diễn kỹ năng.

Trên mạng xã hội Twitter, người dân Washington DC cho biết nhiều người trong số họ đã bị giật mình, thậm chí sợ hãi vì tiếng ồn quá lớn của F-35 khi tầm thấp bay qua thành phố.

F-35 là máy bay chiến đấu siêu thanh, tác chiến hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết do Mỹ sản xuất. Máy bay này có tốc độ gần 2.000 km/h, có khả năng mang tên lửa không đối không và bom dẫn đường bằng lazer với tầm hoạt động khoảng 2.100 km và có thể đánh lừa hệ thống radar của đối phương. 

Nó có khả năng tàng hình, đa nhiệm, có thể thực hiện các nhiệm vụ như yểm trợ trên không, ném bom chiến thuật và chiến đấu không đối không.

Tổng thống Trump “mục sở thị” F-35 bay tầm thấp qua Nhà Trắng 2

(Ảnh: Twitter)

Tổng thống Trump “mục sở thị” F-35 bay tầm thấp qua Nhà Trắng 3

F-35 bay qua Nhà Trắng (Ảnh: Twitter)

Đức Hoàng

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 193
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 192
 
  •   Hôm nay 69,651
  •   Tháng hiện tại 1,061,234
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,438