Tổng thống Trump gây bất ngờ với phái đoàn tháp tùng tới Anh

Thứ sáu - 24/05/2019 15:39
Tổng thống Trump gây bất ngờ với phái đoàn tháp tùng tới Anh Tổng thống Trump gây bất ngờ với phái đoàn tháp tùng tới Anh

Dân trí Danh sách tham gia chuyến công du chính thức của Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là có 4 người con ruột, 1 con rể và 1 con dâu. Đây là thông tin gây bất ngờ do dư luận vì một số người con của ông Trump không có vai trò trong chính quyền Mỹ hiện tại.

Tổng thống Trump gây bất ngờ với phái đoàn tháp tùng tới Anh 1

Tổng thống Donald Trump cùng vợ và các con (Ảnh: Getty)

Theo Telegraph, trong chuyến công du Anh tháng 6, ông Trump dường như sẽ đưa 4/5 người con ruột và con rể sang và họ dự kiến sẽ dùng bữa tại quốc yến do Nữ hoàng Anh Elizabeth II thết đãi ở Cung điện Buckingham.

Cụ thể, Ivanka, Donald Jr, Eric và Tiffany Trump được cho là đều sẽ tham gia chuyến công tác 3 ngày cùng cha và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump. Vợ ông Eric Trụmp, cô Lara Trump và chồng cô Ivanka Trump, ông Jared Kushner dường như cũng nằm trong danh sách công du lần này. Con trai út, Barron Trump, 13 tuổi, là người con duy nhất dự kiến không tham gia cùng cha mẹ và các anh chị.

Dự kiến, họ sẽ cùng dùng bữa tối tại Anh vào ngày 3/6 trong một buổi tiệc có 150 người tham gia gồm các thành viên hoàng tộc, chính trị gia, các cố vấn.

Nhà Trắng và Hoàng gia Anh chưa lên tiếng về thông tin nói trên. 

Nếu thông tin trên là chính xác, thì đây sẽ là quyết định gây bất ngờ của ông Trump vì chỉ có duy nhất cô Ivanka cùng ông Kushner là quan chức trong chính quyền. Hai người là cố vấn cấp cao của cha.

Hai con trai Donald Jr. và Eric đang phụ trách quản lý công việc kinh doanh của cha tại tập đoàn Trump. Trong khi đó, cô Tiffany, 25 tuổi, đang là sinh viên trường luật Georgetown. Cùng với cô Lara, họ đều không có vai trò hay chức vụ trong chính quyền Mỹ.

Ông Trump khá coi trọng gia đình Hoàng gia Anh. Ông thường nói rằng mẹ mình, một người gốc Scottland rất “yêu quý và kính trọng” Nữ hoàng.

Tổng thống Mỹ cũng được cho là thường nhắc tới cuộc gặp đầu tiên giữa ông và Nữ hoàng hồi tháng 7 năm ngoái. Hai người đã dùng trà và trao đổi tại Lâu đài Windsor.

Theo Nhà Trắng, chuyến công du lần này của ông Trump sẽ kéo dài từ ngày 3-5/6 với mục đích "tái khẳng định mối quan hệ kiên định và đặc biệt giữa Mỹ và Vương quốc Anh".

Đức Hoàng

Theo Telegraph

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 215
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 38,984
  •   Tháng hiện tại 1,100,592
  •   Tổng lượt truy cập 127,492,796