Tổng thống Trump bất ngờ cảnh báo Syria giữa lúc căng thẳng

Thứ ba - 04/09/2018 12:26
Tổng thống Trump bất ngờ cảnh báo Syria giữa lúc căng thẳng Tổng thống Trump bất ngờ cảnh báo Syria giữa lúc căng thẳng

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo quân đội Syria không nên "liều lĩnh" tấn công vào thành trì của phiến quân ở tỉnh Idlib, miền bắc Syria bởi nó có thể kéo theo một thảm họa nhân đạo.

Tổng thống Trump bất ngờ cảnh báo Syria giữa lúc căng thẳng 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Trong một dòng trạng thái đăng tải trên Twitter ngày 3/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: "Chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad không được liều lĩnh tấn công tỉnh Idlib. Nga và Iran cũng không nên phạm sai lầm can dự vào thảm kịch này. Hàng trăm nghìn người có thể thiệt mạng. Đừng để điều đó xảy ra".

Liên Hợp Quốc tuần trước cảnh báo, cuộc chiến ở Idlib có thể kéo theo một thảm họa nhân đạo. Hiện nhiều người đang phải sống trong các trại lánh nạn ở Idlib trong điều kiện vô cùng khắc khổ với khoảng 2 triệu người cần cứu trợ nhân đạo.

Tổng thống Trump bất ngờ cảnh báo Syria giữa lúc căng thẳng 2

Tổng thống Trump cảnh báo quân đội Syria không tấn công Idlib. (Ảnh: Twitter)

Idlib được coi là thành trì cuối cùng của phiến quân và các nhóm khủng bố ở Syria. Tình hình khu vực này gần đây có xu hướng leo thang trong bối cảnh quân đội Syria được cho là chuẩn bị tấn công quy mô lớn để giải phóng Idlib. Trong khi đó, Nga và Syria cáo buộc Mỹ và các đồng minh phương Tây viện cớ quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học để lên kế hoạch không kích Syria nhằm cản trở kế hoạch giải phóng Idlib.

Hiện Syria, Nga, Iran chưa bình luận về cảnh báo mới nhất của Tổng thống Trump. Trước đó, Iran kêu gọi quét sạch phiến quân, khủng bố khỏi Idlib.Nga từ nhiều tuần qua đã bắt đầu lập các hành lang nhân đạo ở tỉnh Idlib.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước đó cáo buộc, phiến quân do Mỹ hậu thuẫn đang dàn dựng một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Idlib để tạo cớ cho Mỹ và các đồng minh chuẩn bị cho một cuộc không kích vào Syria.

Vị trí chiến lược của thành trì Idlib trong cuộc nội chiến tại Syria

Minh Phương

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 73
 
  •   Hôm nay 15,949
  •   Tháng hiện tại 527,048
  •   Tổng lượt truy cập 128,145,287