Tổng thống Trump: Quân đội Mỹ sẵn sàng đáp trả hành động liều lĩnh của Triều Tiên

Thứ sáu - 25/05/2018 07:39
Tổng thống Trump: Quân đội Mỹ sẵn sàng đáp trả hành động liều lĩnh của Triều Tiên Tổng thống Trump: Quân đội Mỹ sẵn sàng đáp trả hành động liều lĩnh của Triều Tiên

Dân trí Sau khi bất ngờ tuyên bố hủy họp thượng đỉnh với Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, quân đội Mỹ sẵn sàng ứng phó nếu cần thiết để đáp trả các hành động liều lĩnh của Triều Tiên.

Tổng thống Trump: Quân đội Mỹ sẵn sàng đáp trả hành động liều lĩnh của Triều Tiên 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP)

Reuters cho biết, chỉ vài tiếng sau khi công bố quyết định hủy cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Triều, Tổng thống Donald Trump đã có cuộc họp báo để nói về quyết định này. "Tôi cho rằng đây là một bước lùi đối với Triều Tiên và thế giới. Tôi đã nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis, Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Mỹ, lực lượng mạnh nhất thế giới hiện nay, rằng họ phải sẵn sàng nếu cần thiết", Tổng thống Trump nói.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng cho biết thêm, ông đã tham vấn các đồng minh gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và cả hai đồng minh đều sẵn sàng chia sẻ gánh nặng tài chính trong trường hợp cần đối phó với "các hành động liều lĩnh" của Triều Tiên.

Khi được hỏi liệu quyết định hủy họp thượng đỉnh có làm tăng nguy cơ xung đột quân sự hay không, ông Trump cho hay: "Chúng ta cứ chờ xem". Ông cho biết, mặc dù Mỹ vẫn để ngỏ đối thoại với Triều Tiên, song sẽ tiếp tục chiến lược "gây sức ép tối đa" để buộc Bình Nhưỡng từ bỏ hạt nhân.

“Tôi sẽ đợi cho tới khi ông Kim Jong-un muốn đối thoại mang tính xây dựng. Hiện tại, các biện pháp trừng phạt của Mỹ và chiến dịch gây sức ép tối đa sẽ vẫn được tiếp tục. Bất kể điều gì xảy ra hay chúng tôi làm gì, chúng tôi cũng sẽ không làm tổn hại tới sự an toàn và an ninh của nước Mỹ. Nhiều việc có thể xảy ra, kể cả việc hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều có thể diễn ra sau này. Chúng ta đừng quá nôn nóng”, ông Trump cho biết.

Tổng thống Trump: Quân đội Mỹ sẵn sàng đáp trả hành động liều lĩnh của Triều Tiên 2

Thư của Tổng thống Trump gửi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thông báo hủy họp. (Ảnh: Guardian)

Những bình luận trên của ông Trump được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Nhà Trắng công bố bức thư thông báo hủy hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào tháng sau tại Singapore.

Trong thư, ông Trump viện dẫn lý do thái độ thù địch và sự giận dữ gần đây của Triều Tiên khi chỉ trích Mỹ.

Tuần trước, Triều Tiên bất ngờ dọa hủy hội nghị thượng đỉnh với Mỹ để phản đối cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn cũng như việc Mỹ bị cho là buộc Triều Tiên “đơn phương” giải trừ hạt nhân.

Minh Phương

Theo NPR

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 209
 
  •   Hôm nay 41,966
  •   Tháng hiện tại 1,103,574
  •   Tổng lượt truy cập 127,495,778