Tổng thống Putin “mục sở thị” dàn vũ khí Nga tịch thu ở Syria

Thứ tư - 19/12/2018 10:45
Tổng thống Putin “mục sở thị” dàn vũ khí Nga tịch thu ở Syria Tổng thống Putin “mục sở thị” dàn vũ khí Nga tịch thu ở Syria

Dân trí Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham dự một triển lãm các vũ khí quân sự mà Moscow tịch thu từ lực lượng phiến quân tại chiến trường Syria.

Tổng thống Putin “mục sở thị” dàn vũ khí Nga tịch thu ở Syria

Tổng thống Putin “mục sở thị” dàn vũ khí Nga tịch thu ở Syria 1
Tổng thống Putin tham quan triển lãm (Ảnh: Ruptly)

Ngày 18/12, Tổng thống Putin đã tham gia một triển lãm tổ chức tại Moscow, trưng bày các khí tài quân sự Nga tịch thu từ Syria.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, triển lãm có gần 100 loại vũ khí từ súng lục, súng phóng lựu… được sản xuất từ 18 quốc gia bao gồm Áo, Bỉ, Anh, Mỹ, Israel, Pháp và ngay cả Liên Xô cũ.

Trong số các vũ khí mà Tổng thống Nga đã xem qua có cả các thiết bị nổ được giấu vào nhiều đồ vật khác nhau như đồ chơi trẻ em, các lon nước ngọt và một số đồ dùng dân dụng khác. Đây là các sản phẩm do phiến quân tự chế nhằm thực hiện các vụ tấn công bất ngờ.

Tại triển lãm, Nga cũng sắp xếp một khu vực trưng bày các loại máy bay không người lái mà phòng không Nga đã bắn rơi ở Syria.

Ngoài ra, ông Putin cũng được “mục sở thị” những “quả bom di động”, các phương tiện đường trường được phiến quân cải tạo và gắn thêm một lượng lớn thuốc nổ dùng để thực hiện các vụ tấn công liều chết.

Bộ Quốc phòng Nga cũng sắp xếp một khu vực gồm các vũ khí độc hại của phiến quân bao gồm hơi cay, các pháo phản lực cỡ lớn có thể bắn ra chất độc khi tấn công.

Mặt khác, triển lãm cũng trưng bày các tài liệu tuyên truyền cực đoan, cờ của các lực lượng phiến quân. Nga cũng giới thiệu về các chương trình viện trợ nhân đạo cho người dân Syria mà Moscow thực hiện thông qua chương trình Lương thực Liên Hợp Quốc và hội Chữ Thập Đỏ.

Đức Hoàng

Theo Almasdar News

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 143
 
  •   Hôm nay 2,645
  •   Tháng hiện tại 615,546
  •   Tổng lượt truy cập 128,233,785