Thủy thủ tàu World Dream có triệu chứng nhiễm virus corona

Thứ sáu - 07/02/2020 15:54
Thủy thủ tàu World Dream có triệu chứng nhiễm virus corona Thủy thủ tàu World Dream có triệu chứng nhiễm virus corona

Dân trí 30 thủy thủ của du thuyền World Dream (Hong Kong) có dấu hiệu nhiễm virus corona mới (nCoV) sau khi có thông tin 3 hành khách Trung Quốc đại lục trên chuyến tàu này dương tính với nCoV.

Thủy thủ tàu World Dream có triệu chứng nhiễm virus corona 1

Du thuyền World Dream (Ảnh: AFP)

Hãng tin Guardian dẫn thông tin từ cơ quan y tế đặc khu Hong Kong cho biết, các nhân viên y tế của họ đang tiến hành xét nghiệm cho khoảng 1.800 hành khách và thủy thủ đoàn của tàu World Dream.
Công tác xét nghiệm này được tiến hành sau khi 30 thủy thủ trên tàu nói rằng họ có các triệu chứng như nhiễm nCoV, trong đó có sốt cao.

Hiện chưa rõ hành khách và thủy thủ đoàn phải ở lại trên tàu bao lâu để hoàn tất việc xét nghiệm và cách ly, song bất cứ việc di chuyển nào cũng cần sự chấp thuận của giới chức năng.

Tàu World Dream chở hơn 4.000 khách, trong đó có 108 khách Hồ Bắc. Du thuyền này khởi hành từ cảng Nam Sa thuộc tỉnh Quảng Đông ngày 19/1 và thực hiện hải trình kéo dài 6 ngày. Một phần hành khách Trung Quốc đại lục đã về nước trong khi phần còn lại tiếp tục lên tàu sang Hong Kong.

Ba hành khách Trung Quốc đại lục có mặt trên chuyến tàu sau đó được phát hiện có phản ứng dương tính với nCoV. Giới chức Quảng Đông do vậy đang ráo riết truy tìm hàng nghìn hành khách đã đi cùng 3 bệnh nhân trên du thuyền World Dream. Họ hối thúc các hành khách trên chuyến tàu lập tức trình báo với cơ quan phòng và kiểm soát dịch địa phương.

Du thuyền World Dream thuộc sở hữu của công ty Dream Cruises (Hong Kong).

Dịch viêm phổi do virus nCoV bùng phát từ thành phố Vũ Hán từ cuối năm 2019 đến nay đã khiến gần 500 người tử vong, gần 25.000 người nhiễm bệnh, trong đó chủ yếu ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Minh Phương
Theo Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 212
 
  •   Hôm nay 39,218
  •   Tháng hiện tại 1,100,826
  •   Tổng lượt truy cập 127,493,030