Thông tin bất ngờ về vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela

Thứ hai - 06/08/2018 07:26
Thông tin bất ngờ về vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela Thông tin bất ngờ về vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela

Dân trí Trong khi giới chức Venezuela cho biết đang điều tra vụ ám sát hụt Tổng thống Nicolas Maduro chiều 4/8, nguồn tin của AP nói rằng không có bất cứ âm mưu ám sát nào đằng sau vụ nổ rung chuyển thủ đô Caracas vào thời điểm đó.

Thông tin bất ngờ về vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela 1

Theo nguồn tin của Ap, vụ nổ ở Caracas có thể chỉ là một vụ nổ bình ga ở khu dân cư. (Ảnh: Twitter)

AP dẫn nguồn tin từ lính cứu hỏa ở thủ đô Caracas cho biết, vụ nổ xảy ra cuối giờ chiều ngày 4/8 khi Tổng thống Maduro phát biểu tại một sự kiện của quân đội thực tế là một vụ nổ bình ga trong khu dân cư gần đó.

Nguồn tin bác bỏ thông tin trước đó nói rằng, những tiếng nổ lớn đó là do máy bay không người lái mang chất nổ bị bắn rơi khi tìm cách tiếp cận Tổng thống Maduro.

Hiện giới chức Venezuela chưa đưa ra bình luận về thông tin trên, song trước đó khẳng định Tổng thống Maduro đã may mắn thoát âm mưu ám sát bởi các máy bay không người lái mang theo chất nổ C-4.

Thông tin bất ngờ về vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela 2

Sự việc xảy ra khi Tổng thống Maduro phát biểu trong sự kiện của quân đội ngày 4/8. (Ảnh: AFP)

Sự việc xảy ra khi ông Maduro có bài phát biểu tại sự kiện kỷ niệm của quân đội được truyền hình trực tiếp. Hình ảnh trên truyền hình quốc gia cho thấy, ông Maduro và các quan chức giật mình bởi tiếng nổ lớn, các vệ sĩ của Tổng thống lập tức lao tới dùng tấm chắn đạn để bảo vệ cho người đứng đầu chính phủ. Ở bên dưới khán đài, các binh sĩ Venezuela cũng vội vã tản ra. Lính bắn tỉa của Venezuela được cho là đã bắn rơi các máy bay không người lái khả nghi.

Tổng thống Venezuela bị tấn công bằng máy bay không người lái mang thuốc nổ

Phát biểu trên truyền hình sau đó, ông Maduro khẳng định ông là mục tiêu trong vụ ám sát bất thành bằng máy bay không người lái mang chất nổ. Nhà lãnh đạo Venezuela cáo buộc Colombia đứng sau vụ việc và cho rằng một số đối tượng liên quan có thể đang sống ở Mỹ.

Liên quan đến vụ việc, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton khẳng định Mỹ không hề liên quan và cũng không loại trừ khả năng đây là một vụ được dàn dựng. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Nhà Trắng tiếp tục theo dõi sát tình hình.

Phía Colombia trước đó cũng lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Venezuela cho rằng Colombia đứng sau vụ ám sát.

Minh Phương

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 6,598
  •   Tháng hiện tại 1,068,206
  •   Tổng lượt truy cập 127,460,410