Thống đốc New York "sốc" khi người vô gia cư tá túc trên tàu điện ngầm

Thứ tư - 29/04/2020 09:00
Thống đốc New York "sốc" khi người vô gia cư tá túc trên tàu điện ngầm Thống đốc New York "sốc" khi người vô gia cư tá túc trên tàu điện ngầm

Dân trí Giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, người vô gia cư ở New York, Mỹ đã biến những toa tàu điện ngầm thành nơi tá túc. Thống đốc New York đã dùng từ “khủng khiếp” để mô tả về tình trạng này.

Người vô gia cư tại New York biến tàu điện thành “nhà” giữa dịch bệnh

Thống đốc New York "sốc" khi người vô gia cư tá túc trên tàu điện ngầm 1

Từ khi đại dịch bùng phát, ngày càng nhiều người vô gia cư New York biến tàu điện ngầm thành nơi tá túc. (Ảnh: New York Post)

Theo New York Times, trong buổi họp báo về Covid-19 ngày 28/4, Thống đốc New York Andrew M. Cuomo đã mang tới tờ báo The Daily News với hình ảnh người vô gia cư đang nằm ngủ trên các toa tàu điện ngầm.

“Cảnh tượng này thật khủng khiếp, ý tôi là những gì xảy ra trên các toa tàu điện ngầm”, ông Cuomo nói, cho rằng hình ảnh này thể hiện “sự thiếu tôn trọng với những người lao động” di chuyển bằng tàu điện ngầm.

“Thậm chí, trên tàu điện ngầm, người vô gia cư cũng không được an toàn vì không có khẩu trang giữa lúc đại dịch. Chúng ta quan tâm tới người vô gia cư nên chúng ta để họ trên các toa tàu mà không được bảo vệ hay sao? Không”, ông Cuomo cho biết.

Ông Cuomo không nêu rõ phương án nào sẽ được thực hiện nhưng trong một bài trả lời phỏng vấn sau đó, ông nhấn mạnh rằng cơ quan giao thông vận tải đô thị New York, đơn vị vận hành tàu điện ngầm, cần “có biện pháp quyết liệt ngay lúc này”.

Thống đốc New York "sốc" khi người vô gia cư tá túc trên tàu điện ngầm 2

Các toa tàu khá mất vệ sinh với rác, chất thải (Ảnh: New York Post)

Một đoạn video do New York Post đăng tải cho thấy tình cảnh mất vệ sinh trên các toa tàu điện ngầm. Người vô gia cư nằm trên các băng ghế, rác thải vứt lung tung trên sàn và thậm chí khu vực nối giữa 2 toa còn bị biến thành nhà vệ sinh.

Các nhân viên cho biết họ chưa bao giờ chứng kiến cảnh tàu điện ngầm mất vệ sinh và có đông người vô gia cư như lúc này.

Trả lời New York Post, một nữ hành khách cho biết bà phải đi qua 5-6 toa tàu vào một buổi sáng trước khi tìm được nơi mà bà có thể thở được.

Vấn đề người vô gia cư biến tàu điện ngầm và nhà ga thành nơi tá túc tạm không phải là vấn đề mới ở New York nhưng nhận được nhiều sự quan tâm vào thời điểm mà bang này đang là vùng dịch Covid-19 lớn nhất toàn nước Mỹ với hơn 295.000 ca bệnh và gần 23.000 người chết. 

Trong khi hệ thống tàu điện ngầm đã trở nên vắng người di chuyển trong thời điểm New York giãn cách xã hội, có nhiều bằng chứng cho thấy người vô gia cư xuất hiện ngày càng nhiều trên các toa tàu để ngủ tạm.

Các nhà hoạt động vì quyền lợi người vô gia cư cho biết những người này muốn tránh các mái ấm kiểu ký túc xá của thành phố vì lo ngại virus sẽ lây lan nhanh trong môi trường như vậy.

Hồi đầu tuần, Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết họ sẽ mở rộng thêm 200 giường ở các khu nhà tạm cho người vô gia cư, đồng thời tăng cường hoạt động khử trùng phương tiện công cộng.

Thống đốc New York "sốc" khi người vô gia cư tá túc trên tàu điện ngầm 3

Rủi ro cho người vô gia cư và cho những người đi tàu điện ngầm có thể nhiễm virus corona là khá lớn (Ảnh: NY Daily News)

Thống đốc New York "sốc" khi người vô gia cư tá túc trên tàu điện ngầm 4

(Ảnh: NY Daily News)

Đức Hoàng

Theo NYT, NYP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 14,197
  •   Tháng hiện tại 704,803
  •   Tổng lượt truy cập 128,323,042