Thống đốc Mexico gây tranh cãi vì nói “người nghèo miễn dịch với Covid-19”

Thứ sáu - 27/03/2020 13:34
Thống đốc Mexico gây tranh cãi vì nói “người nghèo miễn dịch với Covid-19” Thống đốc Mexico gây tranh cãi vì nói “người nghèo miễn dịch với Covid-19”

Dân trí Thống đốc bang Puebla tại Mexico, ông Miguel Barbosa, đã gây tranh cãi khi cho rằng người nghèo miễn dịch với virus corona mới (SARS-CoV-2).

Thống đốc Mexico gây tranh cãi vì nói “người nghèo miễn dịch với Covid-19” 1

Ông Miguel Barbosa (giữa) (Ảnh: Guardian)

Theo Guardian, ông Barbosa đã đưa ra bình luận trên dựa vào một số báo cáo cho rằng phần lớn các ca Covid-19 ở Mexico là những người giàu có đã từng di chuyển ra nước ngoài.

Cụ thể, thống kê chỉ ra rằng rằng 3/4 trong 475 ca nhiễm virus corona mới ở Mexico có liên quan tới những người đi ra nước ngoài, bao gồm một số người được cho đã bị nhiễm mầm bệnh trong các chuyến đi trượt tuyết ở Italia và Mỹ.

“Hầu hết trong số họ (ca mắc Covid-19) là người giàu. Nếu bạn giàu, bạn đang gặp nguy hiểm. Nếu bạn nghèo thì không. Những người nghèo như chúng ta miễn dịch”, ông Barbosa phát biểu.

Bình luận của quan chức trên đã làm bùng phát tranh cãi tại quốc gia mà gần một nửa dân số còn sống trong tình trạng nghèo, theo Guardian.

Theo CNN, hiện chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng virus corona tác động tới con người dựa vào tình trạng kinh tế của người đó. Phát biểu của ông Barbosa đã khiến cộng đồng mạng Mexico chỉ trích, với rất nhiều câu hỏi rằng vì sao một quan chức chính phủ lại đưa ra thông tin thiếu cơ sở khoa học như vậy.

Vào thời điểm này, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador - người đang điều hành chính phủ cam kết sẽ quan tâm đến quyền lợi người nghèo đầu tiên - vẫn tỏ ra khá lạc quan với Covid-19.

Khi trả lời phóng viên hôm 24/3, ông nói rằng Mexico sẽ vượt qua “phần tồi tệ nhất” của dịch trong vòng 1 tháng.

Chính quyền ông López Obrador cũng chưa áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn để chống dịch, bao gồm cách ly và đóng biên giới vì quan niệm rằng những người nghèo ở Mexico không thể đủ sống nếu không đi làm.

Nền kinh tế Mexico cũng đang trải qua giai đoạn khó khăn khi đã sụt giảm vào năm 2019 và dự báo sẽ tiếp tục trì trệ vào năm 2020 kể cả đại dịch có xảy ra hay không.

Theo Guardian, Mexico được cho đang bước vào giai đoạn 2 của đại dịch Covid-19, đồng nghĩa với việc lây nhiễm cộng đồng đã bắt đầu. Nước này đã ghi nhận 6 ca tử vong vì mầm bệnh.

 

Đức Hoàng

Theo Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 272
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 270
 
  •   Hôm nay 51,887
  •   Tháng hiện tại 1,043,470
  •   Tổng lượt truy cập 127,435,674