Thổ Nhĩ Kỳ: Đập nát iPhone để phản đối lệnh trừng phạt của Mỹ

Thứ bảy - 18/08/2018 06:08
Thổ Nhĩ Kỳ: Đập nát iPhone để phản đối lệnh trừng phạt của Mỹ Thổ Nhĩ Kỳ: Đập nát iPhone để phản đối lệnh trừng phạt của Mỹ

Dân trí Để phản đối các lệnh trừng phạt của Mỹ, nhiều người dân ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tẩy chay một số sản phẩm của Mỹ, trong đó có iPhone.

Thổ Nhĩ Kỳ: Đập nát iPhone để phản đối lệnh trừng phạt của Mỹ 1

Một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ dùng búa đập vỡ iPhone. (Ảnh: Dailymail)

Một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Twitter hôm 15/8 thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng cho thấy một nhóm đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ dùng búa để phá hủy một chiếc iPhone - sản phẩm được coi là biểu tượng lớn cho thương hiệu Mỹ. Một đoạn video khác cho thấy, một người đàn ông thậm chí dùng súng để bắn vỡ và xuyên thủng màn hình iPhone.

Trong khi một số đoạn video cho thấy người dân Thổ Nhĩ Kỳ đốt tờ tiền đô la Mỹ, song không rõ đó là tiền thật hay tiền giả.

Thổ Nhĩ Kỳ: Đập nát iPhone để phản đối lệnh trừng phạt của Mỹ 2

Một chiếc iPhone bị bắn thủng màn hình. (Ảnh: Twitter)

Những hành động này được cho là hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Trong một bài phát biểu trên truyền hình hồi đầu tuần này, Tổng thống Erdogan nói: "Chúng ta sẽ tẩy chay các sản phẩm điện tử của Mỹ. Nếu Mỹ có iPhone thì chúng ta cũng có Venus và Vestel".

Ông Erdogan nói, Thổ Nhĩ Kỳ đang “bị tấn công kinh tế” song sẽ “không nhượng bộ Mỹ”. “Họ không ngần ngại dùng kinh tế làm vũ khí”, ông Erdogan nói và cũng thừa nhận rằng kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với không ít vấn đề.

Quan hệ giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ xấu đi thời gian gần đây sau khi Ankara bắt giữ mục sư người Mỹ Andrew Brunson và kiên quyết không phóng thích theo yêu cầu của Washington.

Căng thẳng những tuần qua giữa hai bên khiến đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ xuống mức thấp kỷ lục so với USD. Đồng lira chỉ phục hồi sau các biện pháp can thiệp của ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ cũng như cam kết đầu tư từ Qatar.

Minh Phương

Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 4,807
  •   Tháng hiện tại 723,379
  •   Tổng lượt truy cập 128,341,618