Tàu sân bay Mỹ lênh đênh trên biển để tránh Covid-19

Thứ ba - 14/04/2020 12:56
Tàu sân bay Mỹ lênh đênh trên biển để tránh Covid-19 Tàu sân bay Mỹ lênh đênh trên biển để tránh Covid-19

Dân trí Biên đội tàu chiến do tàu sân bay USS Harry S. Truman của Hải quân Mỹ dẫn đầu được lệnh không vào bờ để tránh dịch Covid-19.

Tàu sân bay Mỹ lênh đênh trên biển để tránh Covid-19 1

Tàu sân bay USS Harry S. Truman của Hải quân Mỹ (Ảnh: US Navy)

Theo hãng tin USNI, biên đội tàu chiến do USS Harry S. Truman dẫn đầu gần đây đã hoàn tất sứ mệnh triển khai kéo dài gần 5 tháng tới các khu vực hoạt động của Hạm đội 5 và Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ. Tuy nhiên, thay vì được trở về cảng nhà ở Norfolk, Virginia, biên đội tàu này nhận được lệnh tiếp tục ở lại vùng biển Tây Đại Tây Dương để tránh dịch Covid-19.

Thông cáo của Hải quân Mỹ nêu rõ, giới chức sẽ đánh giá tình và cập nhật tình hình cho các thủy thủ và gia đình của họ về các kế hoạch tiếp theo trong vòng 3 tuần tới.

“Con tàu đang ở giai đoạn cần sẵn sàng ứng phó và triển khai bất cứ khi nào. Bình thường chúng tôi có thể làm điều đó, nhưng trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay, chúng tôi cần bảo vệ tài sản quý giá nhất của chúng tôi, bảo vệ người của chúng tôi bằng việc giữ con tàu ở ngoài khơi", Chỉ huy Hạm đội 2, Phó Đô đốc Andrew Lewis, cho biết.

Quyết định giữ biên đội tàu USS Harry S. Truman ngoài khơi được đưa ra trong bối cảnh Hải quân Mỹ đang chật vật ứng phó với dịch Covid-19. Dịch đã lây lan trên ít nhất 4 trong số 11 tàu sân bay của Mỹ. Đáng chú ý, gần 600 thủy thủ trên tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Theodore Roosevelt của Mỹ đã dương tính với Covid-19, trong đó một thủy thủ đã tử vong sau hôm qua.

Minh Phương
Theo Business Insider

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 232
 
  •   Hôm nay 13,657
  •   Tháng hiện tại 1,075,265
  •   Tổng lượt truy cập 127,467,469