Tàu ngầm Mỹ tiến về Địa Trung Hải giữa lúc Syria "căng như dây đàn"

Chủ nhật - 02/09/2018 04:46
Tàu ngầm Mỹ tiến về Địa Trung Hải giữa lúc Syria "căng như dây đàn" Tàu ngầm Mỹ tiến về Địa Trung Hải giữa lúc Syria "căng như dây đàn"

Dân trí Tàu ngầm USS Newport lớp Los Angeles của Hải quân Mỹ được nhìn thấy đi vào cảng Gibraltar ở cửa ngõ vào Địa Trung Hải giữa lúc tình hình ở Syria căng thẳng, hãng tin Gibraltar Chronicle cho biết.

Tàu ngầm Mỹ tiến về Địa Trung Hải giữa lúc Syria "căng như dây đàn" 1

(Ảnh: Youtube)

Theo Gibraltar Chronicle, tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Newport của Mỹ được nhìn thấy gần cảng Gibraltar hôm 30/8.

Gibraltar Chronicle dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, tàu USS Newport đi vào khu vực này theo kế hoạch từ trước.

Thông tin đưa ra trong bối cảnh quân đội Syria được cho là chuẩn bị tổng tấn công vào Idlib, thành trì cuối cùng của phiến quân và các tổ chức khủng bố tại Syria.

Nga cho rằng, Mỹ và các đồng minh cũng đang chuẩn bị cho một cuộc không kích nữa nhằm vào Syria.

Nga cho rằng, Mỹ và các đồng minh có thể đang lên kế hoạch cho một cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào Syria. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Mỹ đã triển khai tàu khu trục USS The Sullivans đến Vịnh Ba Tư, máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer đến căn cứ không quân ở Qatar, trong khi tàu khu trục USS Ros được trang bị 28 tên lửa hành trình Tomahawk cũng đang tiến vào Địa Trung Hải.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc khẳng định Mỹ không tăng cường lực lượng ở Địa Trung Hải, nhưng cũng cảnh báo quân đội Mỹ “sẵn sàng đáp trả” nếu có chỉ đạo trực tiếp từ tổng thống. Theo nguồn tin của Business Insider, Mỹ chỉ có một tàu khu trục được nhìn thấy tại Địa Trung Hải, trong khi Nga có tới 13 tàu chiến và cả tàu ngầm.

Minh Phương

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 27,165
  •   Tháng hiện tại 605,335
  •   Tổng lượt truy cập 128,223,574