Syria điều thêm 3 lữ đoàn tới “điểm nóng” quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ hai - 21/10/2019 06:25
Syria điều thêm 3 lữ đoàn tới “điểm nóng” quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ Syria điều thêm 3 lữ đoàn tới “điểm nóng” quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ

Dân trí Quân đội Syria đã điều động thêm 3 lữ đoàn bộ binh tới khu vực phía bắc, nơi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự chống lại lực lượng người Kurd.

Syria điều thêm 3 lữ đoàn tới “điểm nóng” quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ 1

Quân đội Syria tiến vào khu vực Tal Tamr, gần “điểm nóng” của lực lượng người Kurd ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, hôm 15/10 (Ảnh: AFP)

“Hôm nay, ngày chủ nhật, các đơn vị thuộc quân đội Syria đã di chuyển hướng về phía đông sông Euphrates để triển khai tại tỉnh Al-Hasakah (bắc Syria). Các đơn vị quân sự này bao gồm 3 lữ đoàn bộ binh”, Sputnik dẫn một nguồn tin quân sự ngày 20/10 cho biết.

Ngày 9/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự Mùa xuân Hòa bình tại bắc Syria nhằm chống lại lực lượng người Kurd. Đây cũng là một phần trong mục tiêu của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tạo ra vùng đệm an toàn ở khu vực biên giới với Syria, cho phép Thổ Nhĩ Kỳ hồi hương 3,6 triệu người tị nạn Syria.

Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ được tiến hành sau khi Mỹ thông báo rút quân khỏi bắc Syria, động thái được cho là mở đường cho Ankara tấn công lực lượng người Kurd, trong khi đây lại là lực lượng sát cánh cùng Washington trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria.

Việc quân đội Syria triển khai thêm 3 lữ đoàn bộ binh tới phía bắc diễn ra sau khi chính quyền Syria và chính quyền người Kurd đạt được thỏa thuận hỗ trợ lẫn nhau nhằm đối phó với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Các đơn vị quân đội Syria hiện đã kiểm soát thành phố Manbij, đông bắc Syria và các vùng lân cận.

Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17/10 cũng thông báo đạt được thỏa thuận về việc Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tạm dừng chiến dịch quân sự tại biên giới Syria. Tuy nhiên, Tổng thống Erdogan nói rằng chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được nối lại, nếu Mỹ không đảm bảo rằng lực lượng người Kurd sẽ rút quân khỏi vùng an toàn mà Ankara muốn thiết lập ở Syria trước tối 23/10.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 254
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 252
 
  •   Hôm nay 17,778
  •   Tháng hiện tại 1,079,386
  •   Tổng lượt truy cập 127,471,590