Sập mỏ tại Myanmar, ít nhất 27 người nghi thiệt mạng

Thứ tư - 25/07/2018 14:55
Sập mỏ tại Myanmar, ít nhất 27 người nghi thiệt mạng Sập mỏ tại Myanmar, ít nhất 27 người nghi thiệt mạng

Dân trí Cảnh sát Myanmar hôm nay thông báo ít nhất 27 người có thể đã thiệt mạng sau khi xảy ra một vụ sạt lở tại mỏ ngọc bích ở phía bắc nước này trong điều kiện thời tiết mưa lớn.

Sập mỏ tại Myanmar, ít nhất 27 người nghi thiệt mạng 1
Thi thể của các nạn nhân được tìm thấy trong vụ sập mỏ ở Hpakhant năm 2015 (Ảnh: AFP)

AFP dẫn lời sĩ quan cảnh sát địa phương Aung Zin Kyaw cho biết một vụ sạt lở đã xảy ra tại mỏ ngọc bích ở khu vực Set Mu hẻo lánh vào sáng sớm ngày 24/7, chôn vùi ít nhất 27 người. Thảm họa trên xảy ra sau khi mưa lớn trút xuống khu vực này.

“Chúng tôi vẫn chưa tìm thấy bất kỳ thi thể nào. Hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm lại một lần nữa với sự trợ giúp của Hội Chữ Thập đỏ và đội cứu hỏa”, sĩ quan Kyaw cho biết.

Theo ông Kyaw, hầu hết những nạn nhân nghi thiệt mạng là người của dân tộc thiểu số Rawang. Với dân số chỉ khoảng 70.000 người, Rawang là một trong những dân tộc ít người nhất tại Myanmar. Họ chủ yếu sống ở các khu vực đồi núi phía bắc, trong đó có nhiều người được thuê vào làm trong các hầm mỏ.

“Trước mùa mưa, những người tới đào ngọc đã phá hủy vùng đất này. Bây giờ khi nước mưa trút xuống, mặt đất không còn ổn định nữa và trở nên lầy lội”, Shwe Thein, một người dân địa phương, cho biết.

Khai thác khoáng sản là ngành kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận tại Myanmar, tuy nhiên các quy định lỏng lẻo cùng sự thiếu giám sát đã dẫn tới điều kiện làm việc nguy hiểm cho các công nhân làm việc tại các mỏ khai thác, đặc biệt vào mùa mưa.

Hồi đầu tháng, hàng chục người đã thiệt mạng trong vụ sập hầm mỏ ở vùng Hpakant tại bang Kachin của Myanmar. Trước đó, một tai nạn tương tự cũng từng xảy ra, cướp đi sinh mạng của hơn 100 người hồi tháng 11/2015.

Thành Đạt

Theo AFP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 155
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 28,258
  •   Tháng hiện tại 606,428
  •   Tổng lượt truy cập 128,224,667