Quan chức quân đội cảnh báo Nga, TQ "đánh úp" Mỹ từ không gian

Thứ tư - 06/12/2017 08:16
Quan chức quân đội cảnh báo Nga, TQ "đánh úp" Mỹ từ không gian Quan chức quân đội cảnh báo Nga, TQ "đánh úp" Mỹ từ không gian

Đại tá Mỹ tỏ ra lo ngại khi Nga và Trung Quốc đang đổ hàng tỉ USD vào chế tạo vũ khí không gian.

Ngồi cách xa 9.600 km vẫn biết rõ Triều Tiên sắp thử hạt nhân

Vì sao lật đổ Tổng thống Putin không phải là một ý tưởng hay?

Vì sao Nga "không nên coi thường" khi Triều Tiên phóng tên lửa?

Quan chức quân đội cảnh báo Nga, TQ "đánh úp" Mỹ từ không gian 1

Trung Quốc phóng vệ tinh lên quỹ đạo.

Đại tá Rick Zellman, chỉ huy Lữ đoàn Không gian Mỹ, cảnh báo rằng cả Nga và Trung Quốc đang tích cực phát triển vũ khí không gian. Ông lo sợ rằng trong thời gian tới, 2 cường quốc quân sự có thể dùng loại vũ khí của tương lai này để đánh úp nước Mỹ.

Cũng bởi lí do này, đại tá Rick đề xuất Mỹ cần tập trung phát triển và thiết kế thêm nhiều loại vũ khí đánh chặn từ không gian. Rick nói: “Nếu một vụ tấn công xảy ra, hệ thống vệ tinh của Mỹ chắc chắn sẽ chịu hậu quả nặng nề nhất”.

Đại tá Rick nói rằng để tạo được ưu thế vượt trội nhất, Mỹ cần có số lượng binh sĩ gấp 3 lần Trung Quốc và Nga trong lĩnh vực quốc phòng không gian. Ông cũng tiết lộ rằng Mỹ đang cân nhắc đầu tư một khoản tiền rất lớn vào các tàu bay gần không gian để thay thế vệ tinh.

Chỉ huy lữ đoàn không gian cảnh báo rằng khi Nga và Trung Quốc tấn công ồ ạt từ không gian, hệ thống liên lạc của Mỹ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Lúc đó, các máy bay sẽ không thể liên lạc với nhau.

Các quan chức Lầu Năm Góc trước đây từng thừa nhận cả Nga và Trung Quốc đang đổ hàng tỉ USD vào chế tạo vũ khí không gian. Hiện nay, 80% các thiết bị quân sự của Mỹ được vệ tinh hỗ trợ. Nếu mạng lưới vệ tinh trục trặc, những vũ khí này cũng rơi vào cảnh “mù dở”.

Đầu năm nay, phó đô đốc Charles Richard nói: “Dù chúng ta đang không chiến tranh trong không gian nhưng cũng không thể nói rằng chúng ta đang hòa bình. Tôi thừa nhận rằng cách tốt nhất ngăn ngừa chiến tranh là luôn chuẩn bị chiến đấu. Nước Mỹ cần đảm bảo rằng mọi người sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng bất kì cuộc chiến nào, kể cả trong không gian”.

Nga và Trung Quốc hiện nay đều đang tập trung nguồn lực phát triển vũ khí chặn vệ tinh, máy bay và tên lửa siêu âm. Ngoài ra, lực lượng tấn công từ không gian cũng được chú trọng. Chuyên gia quân sự Peter Singer từng nói: “Ai kiểm soát được bầu trời thì đồng nghĩa làm chủ được mặt đất”.

Quan chức quân đội cảnh báo Nga, TQ "đánh úp" Mỹ từ không gian 2
Vì sao người TQ bị “cấm cửa” ở trạm không gian ISS?

Phi hành gia Trung Quốc không được phép “bén mảng” đến trạm ISS vì Quốc hội Mỹ lo sợ sẽ bị đánh cắp các bí mật...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 220
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 215
 
  •   Hôm nay 51,577
  •   Tháng hiện tại 1,043,160
  •   Tổng lượt truy cập 127,435,364