Quan chức Malaysia đầu tiên nhận trách nhiệm sau báo cáo điều tra MH370

Thứ tư - 01/08/2018 09:56
Quan chức Malaysia đầu tiên nhận trách nhiệm sau báo cáo điều tra MH370 Quan chức Malaysia đầu tiên nhận trách nhiệm sau báo cáo điều tra MH370

Dân trí Người đứng đầu Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia, ông Azharuddin Abdul Rahman, đã tuyên bố từ chức sau khi báo cáo điều tra vụ mất tích bí ẩn của máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines cho thấy những sai phạm của cơ quan kiểm soát không lưu Kuala Lumpur.

Quan chức Malaysia đầu tiên nhận trách nhiệm sau báo cáo điều tra MH370 1

Cơ quan kiểm soát không lưu Kuala Lumpur bị cáo buộc không tuân thủ quy định trong vụ mất tích MH370. (Ảnh: Star)

Báo Straits Times cho biết, Tổng Giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman hôm qua 31/7 đã ra tuyên bố từ chức.

Thông cáo cho biết: "Suốt hơn 4 năm qua, tôi đã cố gắng hết sức để hỗ trợ cuộc tìm kiếm MH370 và tôi rất quyết tâm để tìm câu trả lời mà tất cả chúng ta đều mong muốn tìm ra cho thảm kịch này bởi vì chúng ta nợ thân nhân các nạn nhân một câu trả lời. Tôi rất buồn khi phải rời bỏ công việc trong tình huống như thế này".

Quyết định từ chức của ông Rahman sẽ có hiệu lực sau 14 ngày.

Với quyết định này, ông Rahman có thể coi là quan chức đầu tiên tự nhận trách nhiệm và từ chức sau khi báo cáo kết quả điều tra vụ mất tích MH370 được công bố một ngày trước đó.

Báo cáo tuy chưa thể chỉ ra nguyên nhân dẫn đến vụ mất tích MH370 nhưng đã chỉ ra việc cơ quan kiểm soát không lưu Kuala Lumpur không chấp hành đúng quy định.

"Báo cáo điều tra vụ mất tích MH370 cho thấy cơ quan kiểm soát không lưu đã vi phạm quy tắc, do vậy, cần có chế tài xử lý phù hợp”, Bộ trưởng giao thông Malaysia nói và cho biết thêm một ủy ban điều tra sẽ được lập ra để quyết định chế tài xử lý đối với sai phạm của cơ quan kiểm soát không lưu.

Minh Phương

Theo Straits Times

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 480
  •   Máy chủ tìm kiếm 171
  •   Khách viếng thăm 309
 
  •   Hôm nay 38,310
  •   Tháng hiện tại 1,099,918
  •   Tổng lượt truy cập 127,492,122