Quan chức Hàn Quốc là thành viên giáo phái trong tâm điểm dịch Covid-19

Thứ hai - 24/02/2020 19:25
Quan chức Hàn Quốc là thành viên giáo phái trong tâm điểm dịch Covid-19 Quan chức Hàn Quốc là thành viên giáo phái trong tâm điểm dịch Covid-19

Dân trí Sau khi dương tính với Covid-19, một quan chức cấp cao trong tuyến đầu chống dịch ở Hàn Quốc thừa nhận là thành viên của giáo phái Shincheonji. 50 đồng nghiệp của ông này buộc phải cách ly tại nhà.

 
Quan chức Hàn Quốc là thành viên giáo phái trong tâm điểm dịch Covid-19 1
Các ca nhiễm Covid-19 đang tăng mạnh ở Hàn Quốc. (Ảnh minh họa: Yonhap)

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn nguồn thạo tin cho biết, quan chức này là người đứng đầu Cơ quan Y tế Dự phòng các bệnh lây nhiễm ở quận phía Tây thành phố Daegu, nơi hiện bị coi là tâm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc. Danh tính quan chức này hiện chưa được tiết lộ.

Được biết, quan chức trên phụ trách chiến dịch chống Covid-19 ở địa phương. Thị trưởng Daegu Kwon Young-jin cho biết, quan chức này chỉ thừa nhận là thành viên của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) sau khi dương tính với Covid-19. Kết cục là khiến 50 đồng nghiệp của quan chức đó buộc phải cách ly tại nhà.

Giáo phái Shincheonji trở thành tâm điểm chú ý khi hơn một nửa trong số 833 ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc liên quan đến giáo phái này. Giới chức Hàn Quốc nghi ngờ các buổi lễ tại nhà thờ của Shincheonji với sự tham gia của hàng nghìn người tại thành phố Daegu chính là sự kiện “siêu lây nhiễm”.

Một nữ bệnh nhân 61 tuổi nhiễm Covid-19 là tín đồ của Shincheonji vẫn dự một số buổi lễ tại nhà thờ ngay cả khi đã có các triệu chứng nhiễm bệnh.

Trong một diễn biến liên quan khác, một sĩ quan cảnh sát ở Daegu và một cô giáo ở thành phố lân cận dương tính với Covid-19 cũng đã thừa nhận là thành viên của giáo phái này.

Shincheonji là một giáo phái bí ẩn với khoảng 150.000 tín đồ, và có 12 chi nhánh hoạt động ở Hàn Quốc. Giáo phái này được thành lập bởi một người đàn ông có tên Lee Man Hee vào năm 1984. Người đàn ông hơn 80 tuổi này tự xưng là người kế thừa duy nhất của Chúa. Việc các tín đồ của Shincheonji hoạt động ngầm hiện gây rất nhiều khó khăn cho giới chức Hàn Quốc khi xác định những người cần cách ly tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 sau khi hàng trăm tín đồ của giáo phái này hoặc đã nhiễm hoặc đang có các triệu chứng nhiễm bệnh.

Minh Phương
Theo SCMP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 202
 
  •   Hôm nay 21,878
  •   Tháng hiện tại 1,083,486
  •   Tổng lượt truy cập 127,475,690