Phi công Mỹ “làm xiếc” với 10 tuyệt kỹ nhào lộn trên máy bay F-22

Thứ tư - 18/09/2019 09:55
Phi công Mỹ “làm xiếc” với 10 tuyệt kỹ nhào lộn trên máy bay F-22 Phi công Mỹ “làm xiếc” với 10 tuyệt kỹ nhào lộn trên máy bay F-22

Dân trí Đoạn video được quân đội Mỹ công bố cho thấy phi công điều khiển máy bay chiến đấu F-22 đã thực hiện 10 động tác nhào lộn mãn nhãn.

Phi công Mỹ “làm xiếc” với 10 tuyệt kỹ nhào lộn trên máy bay F-22
Phi công Mỹ “làm xiếc” với 10 tuyệt kỹ nhào lộn trên máy bay F-22 1

Máy bay chiến đấu F-22 (Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ)

Theo Business Insider, đoạn video ghi từ buồng lái của máy bay F-22 tham gia triển lãm hàng không Fort Lauderdale, Floria. Màn trình diễn đã phô diễn hàng loạt các động tác từ các vòng nhào lộn, các chiêu thức rắn hổ mang, lá vàng rơi. Các động tác được thực hiện rất chính xác và ấn tượng.

Mục đích của màn trình diễn ở triển lãm là nhằm phô diễn năng lực của F-22 với những người xem, cho thấy khả năng tác chiến cơ động của máy bay này.

Chiếc F-22 nằm trong đội bay biểu diễn được thành lập năm 2007 tại căn cứ Langley-Eustis ở Hampton, Virginia. Đội bay đã từng thực hiện 250 màn trình diễn với những động tác nhào lộn đẹp mắt và ấn tượng.

F-22 bắt đầu được phát triển vào những năm 1980 khi công nghệ và khoa học chưa phát triển “vũ bão” như hiện tại. Tuy nhiên, sau nhiều năm hoạt động, F-22 vẫn được coi là một trong những máy bay tác chiến không đối không tốt nhất thế giới.

Giới chuyên gia nhận đinh, tên lửa AIM-9X là “linh hồn” khiến F-22 lợi hại hơn hẳn trong tác chiến. Ngoài tầm bắn xa hơn và linh hoạt hơn, AIM-9X còn vượt trội hơn hẳn thế hệ cũ nhờ khả năng tấn công trong đêm bằng hệ thống định vị hồng ngoại.  Nó thậm chí có thể điều chỉnh đường bay trong lúc di chuyển nhờ dữ liệu cung cấp từ máy bay, giúp tăng đáng kể độ chính xác trong tiêu diệt mục tiêu.

F-22 rất cơ động khi vừa là máy bay chiến đấu vừa là máy bay ném bom, thường giữ nhiệm vụ “xuyên thủng” hệ thống vũ trang dày đặc của đối phương. Ngoài ra, khả năng tàng hình của F-22 cũng là một trong những đặc điểm mang lại sức mạnh cho máy bay này.

Đức Hoàng

Theo Business Insider

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 197
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 14,185
  •   Tháng hiện tại 1,075,793
  •   Tổng lượt truy cập 127,467,997