Pháp: Làm việc quá chăm chỉ, bị "đè ra" phạt 84 triệu đồng

Thứ năm - 15/03/2018 21:33
Pháp: Làm việc quá chăm chỉ, bị "đè ra" phạt 84 triệu đồng Pháp: Làm việc quá chăm chỉ, bị "đè ra" phạt 84 triệu đồng

Vì muốn làm việc suốt cả tuần, Vaivre đã bị các quan chức về luật lao động yêu cầu nộp phạt.

Pháp: Làm việc quá chăm chỉ, bị "đè ra" phạt 84 triệu đồng 1

Một người làm bánh ở Pháp vừa bị phạt vì không chịu nghỉ như luật lao động

Một người làm bánh ở Pháp vừa bị yêu cầu nộp phạt 3.000 euro (hơn 84 triệu đồng) vì làm việc quá chăm chỉ, tờ Guardian đưa tin.

Mức phạt được đưa ra sau khi Cédric Vaivre không đóng cửa tiệm bánh của mình 1 ngày/tuần vào mùa hè năm ngoái. Tiệm bánh của Vaivre nằm ở thị trấn nhỏ Lusigny-sur-Barse của Pháp với dân số 2.000 người, một điểm thu hút nhiều khách du lịch.

Christian Branle, Thị trưởng thành phố, lên tiếng bảo vệ người làm bánh. "Trong một thị trấn du lịch, dường như việc một doanh nghiệp mở cửa hằng ngày suốt mùa hè là điều thiết yếu. Không có gì tồi tệ hơn việc các cửa hàng đóng cửa khi có khách du lịch", Branle nói.

Theo luật lao động địa phương, các tiệm bánh phải phải đóng cửa ít nhất một lần/tuần. Ngoại lệ chỉ được đưa ra cho một số trường hợp riêng biệt.

Năm 2016, tiệm bánh của Vaivre đã nộp đơn xin làm tiệm bánh “ngoại lệ” và được chấp nhận. Tuy nhiên, đến năm 2017, các quan chức không đồng ý gia hạn cho đơn của Vaivre.

Khách hàng trung thành của tiệm bánh hiện hiện đang viết đơn kiến nghị, thể hiện sự ủng hộ Vaivre. Đơn kiến nghị đã có gần 2.000 chữ ký sau 2 tuần khởi xướng. Tuy nhiên, vẫn chưa có sự thay đổi nào được đưa ra từ phía các quan chức.

Vaivre nói: "Chúng tôi chỉ muốn mở cửa thế này trong suốt mùa hè, không phải cả năm”.

Dường như trường hợp của Vaivre chỉ thuộc số ít.

Liên đoàn các tiệm bánh ở tỉnh Aube đã khảo sát 126 thành viên vào cuối năm ngoái và kết quả là đa số ủng hộ luật đóng cửa 1 ngày/tuần.

Eric Scherrer, thuộc một công đoàn bán lẻ, cho biết các luật lao động ở Pháp được đưa ra để bảo vệ người lao động và người sử dụng lao động, do đó, phải được tôn trọng.

Scherrer nói với The Local: "Có một luật nói rằng những người làm bánh và những người làm trong ngành công nghiệp thực phẩm phải đóng cửa ít nhất 1 ngày/tuần vì đây là nghề thương mại thủ công, mọi người có thể làm rất nhiều, nhiều hơn cả giới hạn pháp lý".

"Những người này cần có 1 ngày nghỉ mỗi tuần. Chúng ta không thể cho phép họ làm việc không ngừng nghỉ. Việc cả chủ và nhân viên được nghỉ một ngày là hoàn toàn cần thiết".

Pháp: Làm việc quá chăm chỉ, bị "đè ra" phạt 84 triệu đồng 2
Nữ bác sĩ TQ làm việc suốt 18 giờ ngất trước mặt bệnh nhân rồi tử vong

Nữ bác sĩ làm việc liên tục từ 6h tối hôm trước đến 12h trưa hôm sau.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 17,780
  •   Tháng hiện tại 630,681
  •   Tổng lượt truy cập 128,248,920