Ông Trump "tố" WHO nhận tiền tài trợ của Mỹ nhưng "thiên vị" Trung Quốc

Thứ tư - 08/04/2020 06:52
Ông Trump "tố" WHO nhận tiền tài trợ của Mỹ nhưng "thiên vị" Trung Quốc Ông Trump "tố" WHO nhận tiền tài trợ của Mỹ nhưng "thiên vị" Trung Quốc

Dân trí Tổng thống Trump dọa sẽ cắt ngân sách cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sau khi chỉ trích cơ quan này nhận tiền tài trợ của Mỹ nhưng lại "thiên vị" Trung Quốc trong xử lý đại dịch Covid-19.

 
Ông Trump "tố" WHO nhận tiền tài trợ của Mỹ nhưng "thiên vị" Trung Quốc 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

“WHO thực sự đã làm hỏng việc. Vì vài lý do nào đó, tổ chức này được tài trợ phần lớn bởi Mỹ, nhưng lại lấy Trung Quốc làm trung tâm”, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter ngày 7/4.

“Thật may là ngay từ đầu tôi đã bác bỏ lời khuyên của họ về việc vẫn mở cửa biên giới với Trung Quốc. Tại sao họ lại đưa ra cho chúng ta một khuyến cáo sai lầm như vậy”, ông Trump đặt câu hỏi.

Trong bình luận trên, ông chủ Nhà Trắng dường như đề cập tới khuyến cáo ban đầu của WHO về việc không nên hạn chế đi lại quốc tế sau khi dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 7/4, Tổng thống Trump cho biết ông đang cân nhắc việc dừng cấp ngân sách cho WHO.

“Chúng tôi sẽ dừng các khoản tiền chi cho WHO. Chúng tôi sẽ xem xét việc chấm dứt cấp kinh phí”, ông Trump cho biết.

Trong số 194 thành viên của WHO, Mỹ hiện là nước đóng góp lớn nhất cho tổ chức này và đã chi 57,8 triệu USD hồi đầu năm nay.

Tính đến nay, Mỹ ghi nhận 12.841 ca tử vong và 400.335 ca mắc Covid-19. Mỹ hiện là nước có số ca nhiễm lớn nhất thế giới và có số người tử vong lớn thứ 3 thế giới, sau Italia và Tây Ban Nha.

Trung Quốc đang là tâm điểm chỉ trích tại Mỹ, đặc biệt từ phe Cộng hòa, liên quan tới cách Bắc Kinh ứng phó với dịch Covid-19. Tổng thống Trump cũng nghi ngờ tính chính xác của số liệu thống kê về số ca tử vong và nhiễm bệnh do Trung Quốc công bố.

Thành Đạt

Theo CNBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 14,149
  •   Tháng hiện tại 592,319
  •   Tổng lượt truy cập 128,210,558