Ông Trump thừa nhận hoàn tiền cho luật sư lo vụ "bịt miệng" sao khiêu dâm

Thứ bảy - 19/05/2018 22:43
Ông Trump thừa nhận hoàn tiền cho luật sư lo vụ "bịt miệng" sao khiêu dâm Ông Trump thừa nhận hoàn tiền cho luật sư lo vụ "bịt miệng" sao khiêu dâm

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu thừa nhận việc hoàn trả một khoản tiền cho luật sư riêng Michael Cohen, người trước đó nói rằng đã bỏ tiền túi để đánh đổi lấy sự im lặng của sao khiêu dâm Stormy Daniels về nghi án có quan hệ tình ái với ông Trump.

Ông Trump thừa nhận hoàn tiền cho luật sư lo vụ "bịt miệng" sao khiêu dâm 1
Tổng thống Donald Trump và sao khiêu dâm Stormy Daniels (Ảnh: Getty)

BBC đưa tin, Văn phòng Đạo đức Chính phủ Mỹ (OGE) ngày 16/5 đã công bố nội dung bản tự khai đạo đức có chữ ký của Tổng thống Donald Trump. Trong văn bản này, ông Trump thừa nhận đã hoàn trả cho ông Cohen một khoản tiền từ 100.001-250.000 USD cho các chi phí phát sinh trong năm 2016. Tuy nhiên, văn bản này không nêu rõ tên người được ông Cohen chuyển tiền hay mục đích chuyển tiền.

Hồi tháng 3, ông Cohen từng tiết lộ đã tự bỏ ra 130.000 USD trả cho ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels (tên thật là Stephanie Clifford) đổi lấy thỏa thuận rằng cô Clifford phải im lặng về cái gọi là “quan hệ tình ái” giữa cô và ông Trump diễn ra vào năm 2006. Ông Cohen nói rằng việc thanh toán được thực hiện trước thềm cuộc bầu cử năm 2016. Vào thời điểm, ông Cohen tiết lộ sự việc, ông Trump đã lên tiếng khẳng định ông không hay biết về khoản 130.000 USD. Tổng thống Mỹ cũng mạnh mẽ phản bác cáo buộc rằng ông có quan hệ tình cảm với cô Clifford.

Theo BBC, Nhà Trắng ban đầu đã để lại chú thích dưới tờ khai rằng khoản tiền ông Trump hoàn trả cho ông Cohen được liệt kê “vì lý do minh bạch” và cho rằng khoản này không bắt buộc cần phải được tiết lộ ra.

Tuy nhiên,phía OGE cho rằng khoản tiền này cần phải được công khai và họ đã gửi văn bản này tới Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein. Đây là quan chức đang chịu trách nhiệm điều tra nghi vấn liệu các thành viên trong đội ngũ tranh cử năm 2016 của ông Trump có mối liên hệ nào với Nga nhằm can thiệp vào kết quả bầu cử hay không.

Theo BBC, vụ việc Stormy Daniels có thể mang lại rắc rối về mặt pháp lý cho ông Trump, vì việc không công khai khoản tiền ông trả cho ông Cohen được cho là vi phạm luật vận động tài chính cho chiến dịch tranh cử.Luật sư Cohen hiện cũng được cho là đang bị điều tra hình sự.

Sự việc ông Trump hoàn trả tiền cho ông Cohen lần đầu được xác nhận trên một chương trình truyền hình khi một luật sư riêng khác của ông Trump Rudy Giuliani đã hé lộ thông tin trên.

Ông Giuliani nói rằng giao dịch đó nhằm khiến cô Daniels không nói về “lời cáo buộc sai trái” của cô với ông Trump một cách công khai, cho rằng phát ngôn của cô vào thời điểm đó có khả năng làm ảnh hưởng tới sự nghiệp chính trị của ông Trump.

Cô Clifford tiết lộ đã gặp gỡ ông Trump năm 2006 trong một giải golf từ thiện ở Lake Tahoe, bang Nevada. Theo lời cô, ông Trump dường như tỏ ra rất quý mến cô và gợi ý cô tham gia chương trình truyền hình thực tế do ông “cầm trịch”. Cô nói hai người đã có quan hệ tình ái với nhau. Clifford cho biết ông Cohen năm 2016 đã trả tiền cho cô để giữ im lặng.

Đức Hoàng

Theo BBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 51
 
  •   Hôm nay 3,393
  •   Tháng hiện tại 533,328
  •   Tổng lượt truy cập 128,151,567