Ông Trump sẵn sàng nghe chính phủ nước ngoài nói xấu về đối thủ chính trị

Thứ sáu - 14/06/2019 06:46
Ông Trump sẵn sàng nghe chính phủ nước ngoài nói xấu về đối thủ chính trị Ông Trump sẵn sàng nghe chính phủ nước ngoài nói xấu về đối thủ chính trị

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẵn sàng lắng nghe nếu một chính phủ nước ngoài tiếp cận ông với những thông tin gây bất lợi cho đối thủ chính trị của ông và việc này không cần phải thông báo cho FBI.

Ông Trump sẵn sàng nghe chính phủ nước ngoài nói xấu về đối thủ chính trị 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

“Tôi nghĩ là bạn có thể sẽ muốn nghe đó. Không có gì sai nếu bạn chỉ lắng nghe. Tôi nghĩ là tôi muốn nghe”, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với ABC News phát sóng ngày 12/4 khi được hỏi rằng ông sẽ làm gì nếu có một quốc gia nào đó cung cấp thông tin có thể gây tổn hại cho đối thủ tranh cử của ông vào năm 2020.

Ngoài ra, ông Trump dường như cũng gợi ý rằng việc các chính phủ nước ngoài cung cấp tin tức bất lợi cho các đối thủ cũng không cần thiết phải báo cho các cơ quan hành pháp.

“Đó không phải là can thiệp, họ có thông tin. Tôi nghĩ tôi sẽ nhận các thông tin. Nếu tôi cảm thấy có gì không ổn, tôi sẽ báo với FBI”, ông Trump nói.

Các nghị sĩ đảng Dân chủ đã bày tỏ quan điểm bất bình với phát ngôn của ông Trump. “Thật sốc khi nghe Tổng thống nói rằng ông ta sẵn lòng "mang nợ" một cường quốc nước ngoài, chưa kể tới việc họ can thiệp vào bầu cử Mỹ”, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ Jerry Nadler viết trên Twitter vào cùng ngày.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff cho rằng bình luận của ông Trump vừa “gây chấn động” nhưng “không có gì đáng ngạc nhiên”.

Hạ nghị sĩ Brenda Lawrence quả quyết cho rằng ý của ông Trump đã rõ ràng và bà cáo buộc ông Trump muốn “vi phạm quy tắc và chính sách của nước Mỹ”.

Chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Trump hiện vẫn đang là tâm điểm tranh cãi trong chính giới Mỹ dù ông đã sắp hết nhiệm kỳ tổng thống. Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã kết luận chiến dịch của Tổng thống Mỹ không thông đồng với Nga sau 2 năm điều tra. 

Tuy nhiên, một số thành viên đảng Dân chủ vẫn tin rằng bản báo cáo dài 400 trang cũng đưa ra bằng chứng cho thấy Nga dường như can thiệp vào cuộc bầu cử và có thể đã cung cấp thông tin bất lợi về bà Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren cáo buộc ông Trump đã nhận sự giúp đỡ từ bên ngoài và dẫn đến các hành động cản trở điều tra của ông Mueller.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 240
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 13,395
  •   Tháng hiện tại 1,075,003
  •   Tổng lượt truy cập 127,467,207