Ông Trump phủ nhận ra lệnh ám sát Tổng thống Syria

Thứ năm - 06/09/2018 07:53
Ông Trump phủ nhận ra lệnh ám sát Tổng thống Syria Ông Trump phủ nhận ra lệnh ám sát Tổng thống Syria

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ thông tin nhà báo nổi tiếng Bob Woodward nêu trong cuốn sách sắp phát hành rằng người đứng đầu Nhà Trắng từng thảo luận về việc Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Ông Trump phủ nhận ra lệnh ám sát Tổng thống Syria 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Phát biểu với phóng viên hôm qua 5/9, Tổng thống Trump khẳng định ông chưa bao giờ thảo luận việc ám sát Tổng thống Syria Assad. "Điều đó chưa bao giờ được tính đến trước đó cũng như sau này", Reuters dẫn lời ông Trump.

Bình luận của người đứng đầu Nhà Trắng đưa ra sau khi Washington Post trích dẫn thông tin nêu trong cuốn "Nỗi sợ hãi: Trump trong Nhà Trắng" của nhà báo nổi tiếng Bob Woodward. Dựa trên các cuộc phỏng vấn một số quan chức trong Nhà Trắng, nhà báo Bob cho biết, Tổng thống Trump nói với Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis rằng ông muốn ám sát Tổng thống Syria Bashar al-Assad sau vụ "tấn công bằng vũ khí hóa học" vào dân thường nước này hồi năm ngoái.

"Hãy kết liễu ông ta! Hãy tiến hành đi”, cuốn sách dẫn lời Tổng thống Trump trong cuộc nói chuyện điện thoại với Bộ trưởng Mattis năm 2017. Tuy nhiên, ông chủ Lầu Năm Góc Mattis đã một mặt xoa dịu Tổng thống Trump, một mặt nói với cấp dưới rằng họ sẽ không đi theo con đường đó.

Nhà Trắng và Tổng thống Trump đều đã lên tiếng bác bỏ thông tin trong cuốn sách, cho rằng đây là những thông tin "lừa gạt" dư luận.

Những thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh tình hình Syria những ngày gần đây khá căng thẳng khi quân đội Syria được cho là chuẩn bị tấn công quy mô lớn vào thành trì cuối cùng của phiến quân ở tỉnh Idlib. Trong khi đó, Nga cáo buộc Mỹ và đồng minh cũng lên kế hoạch dàn dựng một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học để đổ lỗi cho Syria nhằm hợp thức hóa cho một cuộc không kích vào Syria lần nữa.

Tổng thống Trump hôm qua cảnh báo, một cuộc tấn công vào Idlib có thể khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng và sẽ khiến Mỹ "vô cùng phẫn nộ".

"Không thể để diễn ra một cuộc tàn sát (ở Idlib). Nếu nó xảy ra, thế giới sẽ vô cùng phẫn nộ, Mỹ cũng sẽ rất, rất phẫn nộ", ông Trump nói.

Minh Phương

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 1,235
  •   Tháng hiện tại 719,807
  •   Tổng lượt truy cập 128,338,046