Ông Trump “nổi đóa” khi biết tin bị FBI điều tra vì làm việc cho Nga

Chủ nhật - 13/01/2019 06:57
Ông Trump “nổi đóa” khi biết tin bị FBI điều tra vì làm việc cho Nga Ông Trump “nổi đóa” khi biết tin bị FBI điều tra vì làm việc cho Nga

Dân trí Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sau khi có thông tin nói rằng cơ quan này đã mở một cuộc điều tra về nghi vấn ông chủ Nhà Trắng làm việc cho Nga.

Ông Trump “nổi đóa” khi biết tin bị FBI điều tra vì làm việc cho Nga 1

Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: AP)

"Wow, vừa biết được thông tin trên New York Times thất bại rằng các cựu lãnh đạo tham nhũng của FBI, trong đó gần như tất cả đã bị sa thải hoặc buộc phải rời khỏi cơ quan này vì một số lý do rất tồi tệ, đã mở một cuộc điều tra nhằm vào tôi, không vì lý do gì và cũng không có bằng chứng, sau khi tôi sa thải James Comey dối trá, một sự nhơ bẩn hoàn toàn!", Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 12/1.

Bình luận của ông Trump được đưa ra sau khi báo New York Times đưa tin FBI từng mở một cuộc điều tra phản gián để xác định xem liệu những hành động của tổng thống có phải mối đe dọa an ninh quốc gia không và liệu ông có làm việc cho Nga chống lại lợi ích của Mỹ hay không.

Cuộc điều tra của FBI được ghép chung với cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 cũng như nghi vấn chiến dịch tranh cử của ông Trump thông đồng với Moscow.

Lý giải về quyết định sa thải cựu Giám đốc FBI James Comey, Tổng thống Trump cho rằng "tất cả mọi người đều muốn sa thải" ông Comey, kể cả đảng Dân chủ và Cộng hòa. Ông Trump không hài lòng với việc ông Comey xử lý cuộc điều tra về cáo buộc cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton sử dụng email cá nhân để giải quyết việc công.

"FBI hoàn toàn hỗn loạn do sự lãnh đạo yếu kém của Comey cũng như cách ông ta giải quyết vụ bê bối Clinton (đó là còn chưa nói tới sự lạm quyền của ông ấy từ Bộ Tư pháp). Ngày tôi sa thải James Comey là một ngày tuyệt vời cho nước Mỹ", ông Trump bình luận trên Twitter.

Ông Trump “nổi đóa” khi biết tin bị FBI điều tra vì làm việc cho Nga 2

Tổng thống Donald Trump bắt tay Giám đốc FBI James Comey trong cuộc gặp tại Nhà Trắng năm 2017 (Ảnh: Getty)

Theo Tổng thống Trump, James Comey đã "được bảo vệ hoàn toàn bởi người bạn tốt nhất, Bob Mueller, và 13 nghị sĩ Dân chủ giận dữ". Quyết định sa thải ông Comey hồi năm 2017 của Tổng thống Trump đã trở thành trọng tâm trong cuộc điều tra của ông Mueller về việc liệu tổng thống có đang tìm cách cản trở cuộc điều tra về mối quan hệ khả nghi với Nga hay không.

Tổng thống Trump từng nhiều lần chỉ trích cuộc điều tra của công tố viên Mueller và gọi đây là "cuộc săn phù thủy", hàm ý cho rằng đây là hành động bới lông tìm vết để hạ gục đối thủ.

Cũng trong ngày hôm qua, Tổng thống Trump cho rằng việc tìm kiếm mối quan hệ tích cực với Nga là điều đúng đắn, song ông Trump cũng khẳng định chính quyền của ông đã cứng rắn với Moscow hơn mọi chính quyền tiền nhiệm.

"Tôi đã cứng rắn với Nga hơn rất nhiều so với Obama, Bush hay Clinton. Có lẽ cứng rắn hơn bất kỳ tổng thống nào khác. Cùng với đó, như tôi vẫn thường nói, việc hòa hợp với Nga là điều tốt, chứ không phải điều xấu. Tôi hoàn toàn kỳ vọng rằng một ngày nào đó chúng ta sẽ có mối quan hệ tốt đẹp trở lại với Nga", Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders hôm qua cũng khẳng định Tổng thống Trump không giống những người tiền nhiệm khi ông thực thi chính sách đối ngoại cứng rắn với Nga trong các vấn đề toàn cầu.

"Không giống Tổng thống Obama, người đã để Nga và những đối thủ nước ngoài chơi đùa với Mỹ, Tổng thống Trump thực tế rất cứng rắn với Nga", bà Sanders nói.

Thành Đạt

Theo Hill

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 74
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 73
 
  •   Hôm nay 3,771
  •   Tháng hiện tại 533,706
  •   Tổng lượt truy cập 128,151,945