Ông Trump lên tiếng việc Triều Tiên bất ngờ chuyển 3 công dân Mỹ khỏi trại cải tạo

Thứ năm - 03/05/2018 11:16
Ông Trump lên tiếng việc Triều Tiên bất ngờ chuyển 3 công dân Mỹ khỏi trại cải tạo Ông Trump lên tiếng việc Triều Tiên bất ngờ chuyển 3 công dân Mỹ khỏi trại cải tạo

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Triều Tiên có thể sắp thả 3 công dân Mỹ, mặc dù vậy chính phủ Mỹ vẫn nỗ lực tìm hiểu thêm để xác minh.

Ông Trump lên tiếng việc Triều Tiên bất ngờ chuyển 3 công dân Mỹ khỏi trại cải tạo 1

3 công dân Mỹ bị bắt giữ tại Triều Tiên. (Ảnh: Getty)

"Mọi người đều biết, chính quyền (Mỹ) trước kia từ lâu đã đề nghị Triều Tiên thả 3 công dân Mỹ bị giam giữ tại một trại cải tạo lao động, nhưng vô ích. Hãy cứ chờ xem", Tổng thống Trump bình luận trên Twitter hôm 2/5.

Bình luận của ông Trump được đưa ra sau khi báo Donga Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời Choi Sung-ryong, đại diện của Hội Gia đình các công dân bị bắt tại Triều Tiên, cho biết 3 công dân Mỹ Kim Dong Chul, Kim Sang Duk, hay còn gọi là Tony Kim, và Kim Hak-song, đã được chuyển từ trại cải tạo sang một khách sạn ở ngoại ô Bình Nhưỡng từ đầu tháng 4.

Ông Choi cho biết, 3 công dân này bị quản thúc ở 3 phòng khác nhau của khách sạn, song hiện chưa rõ tình trạng hiện tại của họ.

Theo ông Choi, nguồn tin tại Triều Tiên đã tiết lộ rằng, chính quyền Bình Nhưỡng đang đàm phán với Mỹ về cách tốt nhất để đưa 3 công dân bị bắt giữ về nước. Một trong những phương án được đề xuất là thả 3 công dân này vào đúng ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Tuy nhiên, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói: “Chúng tôi hiện chưa thể xác minh những thông tin này. Lợi ích và sự an toàn của các công dân Mỹ ở nước ngoài luôn là một trong những ưu tiên cao nhất của Bộ Ngoại giao Mỹ”.

Thân nhân của các công dân Mỹ bị giam giữ tại Triều Tiên cũng nói rằng, mặc dù rất hy vọng nhưng họ chưa thấy dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng sẽ thả 3 công dân Mỹ.

Ông Kim Dong Chul là nhà truyền giáo người Mỹ gốc Hàn, bị Triều Tiên bắt giữ tại Khu Kinh tế Rajin-Sonbong từ ngày 2/10/2015 với cáo buộc làm gián điệp cho Hàn Quốc. Ông Kim Sang Duk bị bắt vào ngày 21/4/2017 vì các “hành vi thù địch” chống đối chính quyền Triều Tiên, song không rõ hành vi cụ thể là gì. Ông Kim Hak-song, người Mỹ gốc Hàn, cũng bị Triều Tiên bắt giữ vào ngày 7/5/2017 vì bị cáo buộc có “các hành vi thù địch”.

Minh Phương

Theo Yonhap

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 247
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 246
 
  •   Hôm nay 25,249
  •   Tháng hiện tại 1,086,857
  •   Tổng lượt truy cập 127,479,061