Ông Trump lần thứ 4 bổ nhiệm thư ký báo chí Nhà Trắng

Thứ tư - 08/04/2020 06:51
Ông Trump lần thứ 4 bổ nhiệm thư ký báo chí Nhà Trắng Ông Trump lần thứ 4 bổ nhiệm thư ký báo chí Nhà Trắng

Dân trí Cô Kayleigh McEnany, 31 tuổi, sẽ trở thành tân thư ký báo chí Nhà Trắng thứ 4 trong nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi người tiền nhiệm Stephanie Grisham bất ngờ từ chức.

Ông Trump lần thứ 4 bổ nhiệm thư ký báo chí Nhà Trắng 1

Cô Kayleigh McEnany (Ảnh: Instagram)

Theo CNN, Nhà Trắng ngày 7/4 cho biết cô Kayleigh McEnany, thư ký báo chí chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Trump, sẽ trở thành thư ký báo chí thứ 4 của chính quyền Tổng thống Trump.

Thông tin này được đưa ra sau khi Nhà Trắng thông báo bà Stephanie Grisham, người thứ 3 làm thư ký báo chí Nhà Trắng trong nhiệm kỳ của ông Trump, từ chức hôm 7/4 và bà sẽ làm việc cho một mình Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump trong thời gian tới.

“Stephanie Grisham sẽ trở lại Cánh Đông của Nhà Trắng với tư cách chánh văn phòng và phát ngôn viên (của bà Melania)”, thông báo cho hay.

Cô McEnany, 31 tuổi, có bằng đại học ngành luật tại trường Harvard và bắt đầu sự nghiệp truyền thông ở đài Fox News.

Sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, cô McEnany viết 1 cuốn sách về các cử tri của ông Trump và tham gia Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa với tư cách phát ngôn viên. Sau đó, cô tham gia vào chiến dịch tái tranh cử của ông Trump từ đầu năm ngoái. Cô là một người có quan điểm ủng hộ ông Trump và thường bảo vệ các chính sách ông đưa ra.

Ở tuổi 31, cô McEnany là một trong những người trẻ nhất từng giữ chức thư ký báo chí Nhà Trắng.

“Đừng bao giờ cảm thấy bạn quá trẻ để yêu cầu một việc gì đó. Bạn có thể sẽ nhận được cơ hội nếu bạn thực sự kiên quyết mong muốn nó”, cô McEnany chia sẻ.

Theo CNN, hiện chưa rõ cô McEnany sẽ thực hiện vị trí mới như thế nào khi người tiền nhiệm của cô được xem là không có quá nhiều hoạt động trên cương vị thư ký báo chí Nhà Trắng. 

Cựu thư ký Nhà Trắng chưa từng họp báo

Ông Trump lần thứ 4 bổ nhiệm thư ký báo chí Nhà Trắng 2

Bà Stephanie Grisham (Ảnh: AFP)

Bà Grisham nhận nhiệm vụ phát ngôn viên chính cho ông Trump tại Nhà Trắng từ tháng 6 năm ngoái, tuy nhiên bà chưa bao giờ tổ chức một buổi họp báo cá nhân, theo AFP. Thay vào đó, ông Trump được cho là gần như tự vận hành việc cung cấp thông tin vì ông cho rằng truyền thông đưa tin thiếu công bằng với ông.

Nhà Trắng có truyền thống lâu năm tổ chức họp báo hàng ngày ở Cánh Tây và do thư ký báo chí chủ trì. Tuy nhiên, truyền thống này đã không được duy trì từ người tiền nhiệm của bà Grisham cho tới bà. 

Hầu hết sự xuất hiện của bà là trong các buổi phỏng vấn trên Fox News, trong khi đó, ông Trump đăng bài viết trên Twitter mỗi ngày để tự phát đi thông điệp của mình về chính sách hoặc thay đổi nhân sự.  Đôi khi ông cũng tham gia các bài trả lời phỏng vấn trên Fox News.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 295
 
  •   Hôm nay 26,212
  •   Tháng hiện tại 1,087,820
  •   Tổng lượt truy cập 127,480,024