Ông Trump đánh giá Mỹ chống dịch Covid-19 đạt 10/10 điểm

Thứ ba - 17/03/2020 06:57
Ông Trump đánh giá Mỹ chống dịch Covid-19 đạt 10/10 điểm Ông Trump đánh giá Mỹ chống dịch Covid-19 đạt 10/10 điểm

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump tự đánh giá rằng nỗ lực chống dịch Covid-19 của chính quyền Mỹ đạt 10/10 điểm.

Ông Trump đánh giá Mỹ chống dịch Covid-19 đạt 10/10 điểm 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh C-Span)

The Hill đưa tin, trong buổi họp báo ngày 16/3, ông Trump đã trả lời câu hỏi của một phóng viên về việc ông tự đánh giá nỗ lực chống dịch của Nhà Trắng là bao nhiêu trên thang điểm 10.

“Tôi cho 10 điểm”, ông Trump trả lời, nhấn mạnh việc chính quyền của ông đã đưa ra quyết định sớm về việc hạn chế người đến Mỹ từ Trung Quốc, nơi mầm bệnh bùng phát.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã thực hiện rất tốt, bắt đầu từ việc chúng tôi ban hành lệnh hạn chế di chuyển từ quốc gia có nhiều ca nhiễm bệnh, mặc dù các chuyên gia nói rằng còn quá sớm để làm việc đó. Chúng tôi đã hành động rất sớm và tình hình có thể đã rất khác tại Mỹ nếu chúng tôi không làm vậy”, ông Trump lý giải.

“Tôi sẽ đánh giá cả nỗ lực của chúng tôi và các chuyên gia. Tôi nghĩ các chuyên gia đã làm những điều tuyệt vời”, ông Trump nhắc tới các quan chức sức khỏe cộng đồng tham vấn cho chính phủ trong nỗ lực ngăn dịch.

Tuần trước, ông Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, cho phép chi hàng chục tỷ USD tới các bang nhằm chống lại dịch bệnh, vốn đã khiến gần 4.000 người Mỹ mắc và 70 người thiệt mạng cho tới lúc này.

Quyết định trên đã nhận được phản ứng tích cực. Tuy nhiên, chính quyền ông Trump hiện vẫn đang đối mặt với những lo ngại về việc tiến hành quá trình xét nghiệm Covid-19 chậm trễ.

Ông Trump đã bảo vệ nỗ lực của chính phủ ông trong cuộc họp báo ngày 16/3, cho rằng ông đã tiếp nhận “một hệ thống lỗi thời” từ người tiền nhiệm và Mỹ đang xét nghiệm “trên số lượng người rất lớn”.

Tuy nhiên, ông Brett Giroir, quan chức tại Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, không thể đưa ra con số chính xác những người Mỹ đã xét nghiệm virus corona mới khi được hỏi.

Trước đó, ông Trump cũng bị chỉ trích vì dường như đã “xem nhẹ” mối đe dọa của Covid-19 từ đầu, tuy nhiên, các phát biểu của ông gần đây dường như có xu hướng bắt đầu nâng cao mức cảnh báo dịch bệnh.

Vào sáng ngày 16/3, ông Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia tại Viện Y tế Quốc gia Mỹ, cảnh báo Mỹ có thể đối mặt với cuộc khủng hoảng tương tự Italia nếu người dân không hạn chế việc tụ tập đông người để làm giảm nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh.

Ông Fauci cảnh báo rằng kịch bản hàng trăm nghìn người thiệt mạng là có thể xảy ra và thậm chí có thể tệ hơn.

“Mọi người đôi khi nghĩ tôi đang làm quá mọi việc. Tôi thích như vậy khi mọi người nghĩ tôi làm quá vì điều đó có nghĩa là chúng ta đang làm đúng”, ông Fauci cho hay, nhấn mạnh ông không loại trừ khả năng kêu gọi phong tỏa toàn quốc để ngăn virus lây lan.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 216
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 207
 
  •   Hôm nay 7,665
  •   Tháng hiện tại 1,069,273
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,477