Ông Trump: Trung Quốc từng “ăn sống” Mỹ về kinh tế trong nhiệm kỳ Obama

Thứ tư - 12/06/2019 11:42
Ông Trump: Trung Quốc từng “ăn sống” Mỹ về kinh tế trong nhiệm kỳ Obama Ông Trump: Trung Quốc từng “ăn sống” Mỹ về kinh tế trong nhiệm kỳ Obama

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tung ra đòn công kích mới nhất vào một trong những đối thủ nặng ký của ông vào cuộc bầu cử năm sau, Joe Biden. Ông Trump cho rằng dưới nhiệm kỳ của người tiền nhiệm Barack Obama và ông Biden là cấp phó, Trung Quốc đã “ăn sống” Mỹ về kinh tế.

Tổng thống Trump: Trung Quốc từng “ăn sống” Mỹ về kinh tế trong nhiệm kỳ ông Obama - Biden
Ông Trump: Trung Quốc từng “ăn sống” Mỹ về kinh tế trong nhiệm kỳ Obama 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

Theo Dailymail, ông Trump đã đưa ra bình luận trên vào ngày 11/6 sau khi ông Joe Biden, một trong những ứng viên sáng giá nhất của đảng Dân chủ hiện tại cho vị trí ông chủ Nhà Trắng, chỉ trích ông Trump trong bài phát biểu vận động tranh cử ở Iowa và trước đó từng xem nhẹ mối đe dọa của Trung Quốc với Mỹ.

“Joe Biden nghĩ rằng Trung Quốc không phải là đối thủ cạnh tranh. Ông ta thật ngốc. Hiện thời, Trung Quốc đang trả cho Mỹ hàng tỷ, hàng tỷ USD. Họ chưa bao giờ đưa cho chúng ta một đồng nào và Trung Quốc “ăn sống” (nền kinh tế) chúng ta trong nhiệm kỳ của Obama và Biden”, ông Trump nói.  

Ông Trump cáo buộc rằng ông Biden hoặc con trai ông có một số quan hệ về mặt tài chính với Trung Quốc.

Tháng trước, ông Biden nói Trung Quốc không phải là đối thủ của Mỹ ở thời điểm hiện tại, một tuyên bố gây tranh cãi với cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa khi đó.

Ngày 11/6, ông Biden cáo buộc ông Trump là “mối đe dọa tới những giá trị cốt lõi của nước Mỹ”.

Một khảo sát của đại học Quinnipiac, bang Connecticut cho biết ông Biden đang dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 53-40 trong kịch bản 2 ông đối đầu với nhau vào năm sau.

Trong phát biểu ngày 11/6, ông Trump cũng ca ngợi mối quan hệ giữa ông và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tuy nhiên nhấn mạnh Bắc Kinh đang chịu thiệt hại vì các động thái của Mỹ.

“Các công ty đang rời Trung Quốc lúc này và họ đang di dời tới các nước khác và về Mỹ vì không muốn trả thêm thuế. Chúng tôi kỳ vọng có thể gặp ông Tập trong khoảng thời gian ngắn tại thượng đỉnh G20”, ông Trump nói.

Cuộc họp Trump - Tập dự kiến diễn ra tại Osaka, Nhật Bản vào cuối tháng 6.

Ông Trump trước đó từng cảnh báo sẽ tăng thuế lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nếu không có thỏa thuận nào được đưa ra sau G20.

Đức Hoàng

Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 31,378
  •   Tháng hiện tại 609,548
  •   Tổng lượt truy cập 128,227,787