Ông Tập nói dịch Covid-19 là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng chưa từng có

Chủ nhật - 23/02/2020 20:50
Ông Tập nói dịch Covid-19 là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng chưa từng có Ông Tập nói dịch Covid-19 là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng chưa từng có

Dân trí Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh với các quan chức chính phủ và quân đội rằng dịch virus corona chủng mới (Covid-19) là cuộc khủng hoảng y tế nghiêm trọng nhất từ trước đến nay của nước này.

 
Ông Tập nói dịch Covid-19 là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng chưa từng có 1
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: Getty)

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), tại cuộc họp ứng phó dịch vào hôm nay 23/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng, dịch Covid-19 là dịch bệnh lây lan nhanh nhất, khiến nhiều người lây nhiễm nhất và cũng là dịch khó ngăn chặn, kiểm soát nhất kể từ khi lập quốc.

Ông Tập nhấn mạnh, kiểm soát dịch tại thành phố Vũ Hán, rộng hơn là tỉnh Hồ Bắc, cũng như ngăn chặn dịch lây lan đến trung tâm chính trị Bắc Kinh là hai mục tiêu hàng đầu của Trung Quốc.

"Trước hết, chúng ta phải kiên quyết kiềm chế sự lây lan của dịch, tăng tỷ lệ điều trị và chữa khỏi, giảm tỷ lệ lây nhiễm và tử vong hiệu quả ở Hồ Bắc và Vũ Hán. Thứ hai, chúng ta cần nỗ lực hết mình để ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan ở Bắc Kinh, tăng cường phòng và kiểm soát ở khu vực Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc, cắt đứt nguồn lây nhiễm càng nhiều càng tốt", ông Tập nói.

Mặc dù thừa nhận dịch Covid-19 tác động đáng kể đến kinh tế và xã hội Trung Quốc, song ông Tập khẳng định “các nền tảng tăng trưởng kinh tế dài hạn của Trung Quốc không thay đổi”, “các tác động của dịch chỉ là ngắn hạn và hoàn toàn kiểm soát được”. Ông Tập cam kết, chính phủ Trung Quốc sẽ ban hành thêm các chính sách nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Ông nhấn mạnh, Trung Quốc sẽ tiếp tục theo đuổi các mục tiêu kinh tế, xã hội trong năm nay.

Những bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh số người tử vong và số ca nhiễm mới Covid-19 ở Trung Quốc có xu hướng tăng chậm lại. Kể từ khi bùng phát ở Vũ Hán cuối năm ngoái, dịch Covid-19 đã khiến hơn 2.400 người tử vong, hơn 77.000 người ở Trung Quốc nhiễm bệnh.

Trong khi tình hình tại Trung Quốc có dấu hiệu khả quan hơn, dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát và lan rộng ở bên ngoài Trung Quốc đại lục. Tại Hàn Quốc, số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến bắt đầu từ cách đây vài ngày. Hiện Hàn Quốc đã ghi nhận 6 ca tử vong và 602 người nhiễm bệnh.

Giới y tế nước này lo ngại, số ca tử vong và nhiễm bệnh tại đây có thể tăng mạnh hơn nữa do hơn một nửa số người nhiễm bệnh liên quan đến một giáo phái ở thành phố Daegu. Một tín đồ của giáo phái đã dự các buổi lễ của nhà thờ với sự tham gia của hàng nghìn người khi mang trong mình mầm bệnh Covid-19. Hiện giới y tế Hàn Quốc đã yêu cầu hơn 9.000 tín đồ của giáo phái này tự cách ly.

Minh Phương
Theo SCMP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 315
  •   Máy chủ tìm kiếm 155
  •   Khách viếng thăm 160
 
  •   Hôm nay 61,640
  •   Tháng hiện tại 1,053,223
  •   Tổng lượt truy cập 127,445,427