Ông Kim Jong-un có thể đã kể chuyện gia đình với Tổng thống Hàn Quốc

Thứ sáu - 04/05/2018 13:36
Ông Kim Jong-un có thể đã kể chuyện gia đình với Tổng thống Hàn Quốc Ông Kim Jong-un có thể đã kể chuyện gia đình với Tổng thống Hàn Quốc

Dân trí Ngoài các vấn đề quan trọng như giải trừ hạt nhân, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in được cho là còn trao đổi những câu chuyện riêng tư về gia đình khi họ tản bộ và trò chuyện cùng nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4.

Ông Kim Jong-un có thể đã kể chuyện gia đình với Tổng thống Hàn Quốc 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (Ảnh: Reuters)

Trước phiên họp thượng đỉnh buổi chiều 27/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tản bộ cùng nhau trên cây cầu ở Khu phi quân sự và nói chuyện riêng. Lúc này, các phóng viên chỉ được quay phim và chụp ảnh từ xa. Ngoài ra, không có trợ lý hay nhân viên an ninh nào đi theo hai nhà lãnh đạo.

Các chuyên gia về khẩu hình đã ra sức "giải mã" cuộc nói chuyện riêng không thu âm này giữa hai nhà lãnh đạo Hàn-Triều. Kết quả phân tích khẩu hình qua video về cuộc trò chuyện cho thấy, họ chủ yếu bàn về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

"Rất khó để nắm bắt toàn bộ nội dung cuộc hội thoại nhưng các từ khóa xuất hiện trong đoạn hội thoại là cơ sở vũ khí hạt nhân, Mỹ, Trump, Liên Hợp Quốc", kênh truyền hình NTV của Nhật Bản cho biết.

Theo các chuyên gia khẩu hình, ngoài những vấn đề nghị sự, hai nhà lãnh đạo cũng có những chia sẻ về hai vị đệ nhất phu nhân.

Ông Kim Jong-un được cho là đã tâm sự với Tổng thống Moon rằng, cha ông, cố lãnh đạo Kim Jong-il, đã đưa ông xem mặt một người phụ nữ mà người đó sau này chính là Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju. "Cha tôi nhìn tôi và nói rằng hãy kết hôn với người phụ nữ này đi và tôi tin ông ấy", ông Kim dường như nói với nhà lãnh đạo Hàn Quốc.

Ông Kim Jong-un và bà Ri Sol-ju được cho là kết hôn vào năm 2009 hoặc 2010 và hiện có 3 người con. Chỉ đến gần đây bà Ri mới thường xuyên xuất hiện bên cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong các sự kiện quan trọng và chính thức được truyền thông Triều Tiên đề cập đến với danh vị “Đệ nhất phu nhân” vào tháng trước.

Bà Ri cũng xuất hiện trong tiệc chiêu đãi của chính phủ Hàn Quốc ở Khu phi quân sự sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4.

Lãnh đạo Hàn - Triều đập vỏ bánh chứa bản đồ thống nhất

Minh Phương

Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 219
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 217
 
  •   Hôm nay 28,916
  •   Tháng hiện tại 1,090,524
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,728