Nụ cười đầy sức mạnh của em gái ông Kim Jong-un

Thứ hai - 12/02/2018 20:49
Nụ cười đầy sức mạnh của em gái ông Kim Jong-un Nụ cười đầy sức mạnh của em gái ông Kim Jong-un

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngồi cạnh em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại một buổi hòa nhạc ở thủ đô Seoul hôm 11-2 trước khi phái đoàn cấp cao Triều Tiên trở về nước.

Tại buổi hòa nhạc, cô Kim Yo-jong ngồi giữa ông Moon và Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam, tươi cười vỗ tay tán thưởng buổi trình diễn. Trước khi về nước, cô Kim cho biết trong chuyến đi này, cô nhận thấy giữa 2 miền Triều Tiên có nhiều điểm chung bất chấp nhiều thập kỷ chia cắt.

Những lời lẽ nồng ấm nói trên được đánh giá là nhằm khoét sâu hơn nữa sự chia rẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc, vốn đang bất đồng về cách thức tốt nhất để loại bỏ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Nụ cười đầy sức mạnh của em gái ông Kim Jong-un 1

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và cô Kim Yo-jong tại buổi hòa nhạc. Ảnh: Reuters

Cô Kim được xem là "vũ khí mới" được nhà lãnh đạo Triều Tiên triển khai tại Thế Vận hội mùa Đông năm nay để chống lại các biện pháp trừng phạt và lời đe dọa tấn công phủ đầu của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm vào chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tại Hàn Quốc, cô Kim Yo-jong có cái bắt tay lịch sử với Tổng thống nước chủ nhà, cổ vũ nồng nhiệt một đội tuyển chung của 2 miền Triều Tiên tham gia tranh tài và cho thấy khiếu hài hước tại các cuộc gặp với giới chức địa phương cuối tuần rồi. Cô cũng chuyển lời mời ông Moon tham dự hội nghị thượng đỉnh tại Bình Nhưỡng.

Trước mắt, sự tham gia của Triều Tiên vào Olympic mùa Đông cho phép Bình Nhưỡng làm suy yếu chiến dịch gây sức ép của ông Trump, với một số biện pháp trừng phạt tạm hoãn cho đến khi sự kiện thể thao này kết thúc.

Ngoài ra, bằng cách thúc đẩy một cuộc gặp với Tổng thống Moon, nhà lãnh đạo Kim đang tìm cách củng cố những gì đã đạt được trong lúc vẫn duy trì được kho vũ khí hạt nhân để răn đe Mỹ.

Nụ cười đầy sức mạnh của em gái ông Kim Jong-un 2

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và cô Kim Yo-jong vỗ tay sau khi xem một màn trình diễn tại buổi hòa nhạc. Ảnh: Reuters

Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu Mỹ và Hàn Quốc có thể tiếp tục thống nhất trong nỗ lực gây sức ép lên Triều Tiên hay không.

Các cố vấn của ông Trump đang đe dọa hành động quân sự để ngăn Triều Tiên có khả năng tấn công đại lục Mỹ bằng vũ khí hạt nhân, Tổng thống Moon tìm cách ngăn chặn nguy cơ nổ ra chiến tranh có thể tàn phá Hàn Quốc và khu vực.

Ông Andrei Lankov, chuyên gia tại Trường ĐH Kookmin (Hàn Quốc), cho rằng đề nghị tiến hành hội nghị thượng đỉnh liên Triều là một nước cờ ngoại giao khôn ngoan của Triều Tiên.

Việc ông Moon chấp nhận lời mời có thể chọc giận ông Trump. Trong khi đó, động thái từ chối sẽ khiến Hàn Quốc và Mỹ trở nên "hiếu chiến vô lý". Cũng theo ông Lankov, đề xuất trên, và sự hiện diện tại Thế vận hội mùa Đông, gửi đi tín hiệu rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng đối thoại.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết Mỹ sẵn sàng tham gia đối thoại với Triều Tiên ngay cả khi duy trì sức ép lên nước này. Ông nói thêm rằng Tổng thống Moon đã bảo đảm rằng Bình Nhưỡng sẽ chỉ nhận được những lợi ích kinh tế, ngoại giao nếu có những bước đi hướng đến phi hạt nhân hóa.

Ông Christopher Green, chuyên gia tại Nhóm Khủng hoảng Quốc tế (Bỉ), cho rằng mục tiêu của nhà lãnh đạo Hàn Quốc là sử dụng đàm phán liên Triều để thúc đẩy Mỹ và Triều Tiên nói chuyện với nhau.

Nụ cười đầy sức mạnh của em gái ông Kim Jong-un 3
Em gái lãnh đạo Kim Jong-un đang làm Thế vận hội Mùa đông ”nóng lên” như thế nào

Theo hãng tin CNN, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong chỉ bằng nụ cười, một cái bắt tay và một thông...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 232
  •   Máy chủ tìm kiếm 70
  •   Khách viếng thăm 162
 
  •   Hôm nay 6,997
  •   Tháng hiện tại 585,167
  •   Tổng lượt truy cập 128,203,406