Nổ kho vũ khí ở Syria, 39 người thiệt mạng

Thứ hai - 13/08/2018 10:27
Nổ kho vũ khí ở Syria, 39 người thiệt mạng Nổ kho vũ khí ở Syria, 39 người thiệt mạng

Dân trí Ít nhất 39 người, trong đó có 12 trẻ em, đã thiệt mạng trong một vụ nổ kho vũ khí hôm qua 12/8 ở tỉnh Idlib (Syria) chủ yếu do lực lượng nổi dậy kiểm soát.

Nổ kho vũ khí ở Syria, 39 người thiệt mạng 1

Tòa nhà bị nổ được cho là nơi chứa vũ khí. (Ảnh: Express)

AFP cho biết, vụ nổ xảy ra tại Sarmada, tỉnh Idlib, gần biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ nổ khiến 2 tòa nhà đổ sập, trong đó có tòa nhà được cho là chứa vũ khí của những kẻ buôn vũ khí.

Nguồn tin ban đầu của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, vụ nổ khiến ít nhất 39 người, trong đó có 12 trẻ em, thiệt mạng, trong khi hàng chục người khác mất tích. Hầu hết những người sống trong tòa nhà này được cho là thành viên gia đình của các tay súng thánh chiến tị nạn ở Idlib sau khi bị đánh bật khỏi các khu vực khác ở Syria. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ.

Nổ kho vũ khí ở Syria, 39 người thiệt mạng 2

Hiện trường vụ nổ (Ảnh: AFP)

Những tháng gần đây, quân đội chính phủ Syria với sự hậu thuẫn của Nga và Iran đã giành thế áp đảo ở nhiều khu vực bị lực lượng nổi dậy và các tổ chức khủng bố kiểm soát trên khắp Syria.

Tổng thống Syria Bashar Assad mới đây tuyên bố, quân đội nước này sẽ giành lại quyền kiểm soát Idlib sau khi giành chiến thắng ở nhiều nơi khác.

Idlib là tỉnh với khoảng 2,5 triệu dân, một nửa trong số đó đã phải bỏ nhà cửa do chiến sự căng thẳng. Cuộc nội chiến ở Syria kéo dài kể từ năm 2011 đến nay đã khiến hơn 350.000 người thiệt mạng, hàng triệu người rơi vào cảnh không nhà cửa.

Nổ kho vũ khí ở Syria, 39 người thiệt mạng 3

Ảnh: Google Maps

Minh Phương

Theo BBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 27,211
  •   Tháng hiện tại 730,694
  •   Tổng lượt truy cập 127,122,898