"Người hùng" chống dịch Covid-19 tại New York tự tử

Thứ ba - 28/04/2020 12:37
"Người hùng" chống dịch Covid-19 tại New York tự tử "Người hùng" chống dịch Covid-19 tại New York tự tử

Dân trí Một nữ bác sĩ tại New York, Mỹ đã điều trị cho nhiều bệnh nhân Covid-19 và chính cô cũng mắc bệnh này. Tuy nhiên, không lâu sau khi trở lại làm việc, cô đã tự tử.

"Người hùng" chống dịch Covid-19 tại New York tự tử 1

Bác sĩ Lorna M.Breen (Ảnh: NYT)

Theo NYT, bác sĩ Lorna M.Breen, trưởng khoa cấp cứu tại bệnh viện NewYork-Presbyterian Allen tại Manhattan, New York (Mỹ) tham gia điều trị cho nhiều bệnh nhân Covid-19, ngày 26/4 đã tự tử tại quê nhà Charlottesville, bang Virginia.

Phát ngôn viên của cảnh sát Charlottesville cho biết, bác sĩ Lorna đã được đưa tới bệnh viện gần đó để cấp cứu, nhưng không thể qua khỏi do vết thương cô tự gây ra quá nặng.

Bác sĩ Lorna năm nay 49 tuổi và không hề có bất kỳ dấu hiệu bất ổn thần kinh nào trước đó. Cha của bác sĩ Lorna, ông Dr. Philip C. Breen - người cũng là một bác sĩ, cho biết, trong lần cuối ông nói chuyện với con gái, cô có vẻ xa cách và ông cảm thấy có gì đó không ổn. Cô đã kể với ông về cảnh các bệnh nhân Covid-19 phải chịu các đau đớn khủng khiếp trên xe cấp cứu và có người đã chết trước khi tới được bệnh viện.

“Nó đã cố gắng làm tốt công việc của mình và chính điều đó đã khiến nó kiệt sức”, ông Philip cho biết, nói thêm rằng con gái đã nhiễm Covid-19 nhưng quay lại làm việc sau khi hồi phục nhờ 10 ngày điều trị. Bệnh viện sau đó đã trả cô về nhà, trước khi sự việc đáng tiếc xảy ra cuối tuần trước.

“Nó thực sự đã chiến đấu ở tuyến đầu”, ông Philip nói. “Chắc chắn con cần được tuyên dương như một người hùng, bởi thực sự là như vậy. Con gái tôi đã phải chịu đựng nhiều đau đớn như bất kỳ ai khác đã chết bởi Covid-19”.

Bệnh viện NewYork-Presbyterian Allen, nơi bác sĩ Lorna làm việc, nằm ở phía bắc của quận Manhattan với 200 giường bệnh. Tại đây, có lúc có tới 170 bệnh nhân mắc Covid-19. Theo một tài liệu nội bộ, tính đến ngày 7/4, đã có 59 bệnh nhân tử vong tại bệnh viện.

Một email thông báo cho toàn thể nhân viên bệnh viện về cái chết của bác sĩ Lorna tối 26/4, viết: “Cái chết này để lại cho chúng ta nhiều câu hỏi mà chúng ta chưa thể trả lời được”. Email cũng đề cập rằng bệnh viện sẽ chưa đưa ra thông tin về nguyên nhân cái chết của bác sĩ Lorna, theo yêu cầu riêng tư từ phía gia đình của cô.

“Bác sĩ Lorna là một người hùng, người đã thực hành những tiêu chuẩn y học mẫu mực nhất ở khoa cấp cứu, nơi chiến tuyến thử thách nhất”, đại diện bệnh viện phát biểu ngày 26/4. “Trọng tâm của ngày hôm nay là hỗ trợ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của bác sĩ Lorna, những người đang phải vượt qua tin buồn trong một hoàn cảnh vô cùng khó khăn như lúc này”.

Ông Lawrence A. Melniker, Phó chủ tịch phụ trách chất lượng chăm sóc tại Bệnh viện NewYork-Presbyterian Brooklyn cho biết Lorna là bác sĩ được kính trọng và rất được yêu quý. “Bạn không thể đạt được một vị trí như thế tại bệnh viện Allen nếu không phải là người rất tài năng”, ông Melniker nói.

Các đồng nghiệp cho hay, bác sĩ Lorna là một người hoạt bát, hướng ngoại và ưa hoạt động, cô luôn có rất nhiều năng lượng tại các sự kiện ở bệnh viện. Lorna cũng là một thành viên nhiệt thành của một câu lạc bộ trượt tuyết ở New York, và cũng thường xuyên tình nguyện hỗ trợ các viện dưỡng lão.

Một đồng nghiệp khác nói rằng Lorna luôn quan tâm đến người khác, đảm bảo rằng các bác sĩ trong khoa có đủ thiết bị bảo vệ hoặc bất cứ thứ gì họ cần. Ngay cả khi cô đang điều trị tại nhà vì Covid-19, cô đã nhắn tin cho đồng nghiệp để xem họ đang làm như thế nào.

Ông Melniker cho biết thêm Covid-19 đã đặt ra những thách thức sức khỏe tinh thần cho các bác sĩ cấp cứu trên khắp New York, tâm chấn của cuộc khủng hoảng y tế đang diễn ra tại Mỹ.

Dù các bác sĩ đã quen với việc đáp ứng với tất cả các loại bi kịch khủng khiếp nhưng hiếm khi họ phải lo lắng về việc chính mình bị bệnh, hoặc lây nhiễm cho đồng nghiệp, bạn bè hay các thành viên trong gia đình. Và hiếm khi họ phải chữa trị cho chính các đồng nghiệp, ông Melniker nói.

Hà Phương

Theo NYT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 271
 
  •   Hôm nay 33,499
  •   Tháng hiện tại 1,095,107
  •   Tổng lượt truy cập 127,487,311