Người Mỹ đổ xô mua súng đạn giữa đại dịch Covid-19

Thứ tư - 18/03/2020 16:47
Người Mỹ đổ xô mua súng đạn giữa đại dịch Covid-19 Người Mỹ đổ xô mua súng đạn giữa đại dịch Covid-19

Dân trí Đại dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều người Mỹ lo ngại về tình hình an ninh có thể xấu đi, khiến họ đổ xô tới các cửa hàng để mua súng đạn đề phòng.

Người Mỹ đổ xô mua súng đạn giữa đại dịch Covid-19 1

Hàng người xếp hàng chờ mua súng ở thành phố Culver , California hôm 15/3 (Ảnh: AP)

David Stone lấy một hộp các-tôn đựng đạn ra khỏi kệ và trượt lên mặt bàn kính, đồng thời quảng cáo: “Chào mừng bạn tới với sự lựa chọn đạn dược phong phú nhất Oklahoma”.

Stone cho biết trong những ngày qua doanh số tại cửa hàng "Dong’s Guns, Ammo and Reloading" của anh đã tăng nhanh chóng.

Theo trang tin Tribune, tình hình kinh doanh súng đạn ở một số bang Mỹ đã có sự tăng trưởng mạnh trong thời gian qua, nhất là các bang bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi virus corona mới (SARS-CoV-2) bao gồm California, New York và Washington.

Tuy nhiên, một số bang ít bị ảnh hưởng hơn cũng ghi nhận sự gia tăng doanh số về súng đạn do một số người mua lo ngại dịch bệnh Covid-19 có thể gây nên bất ổn trong trật tự xã hội và họ muốn chuẩn bị trước để tự vệ khi cần. Trong khi đó, một số người sở hữu súng khác dường như lo ngại chính quyền có thể sử dụng quyền lực khẩn cấp để hạn chế việc mua vũ khí.

Cửa hàng của Stone trong những ngày qua đã đón nhiều khách chi hàng nghìn USD để mua súng và đạn. Họ là các tài xế xe tải đi qua đường cao tốc liên bang 44 ở Oklahoma.

“Bạn cần được bảo vệ trước mọi mối đe dọa”, Stone cho biết.

Tại California, có thể thấy những hàng dài những người xếp hàng mua súng trước cửa tiệm Martin B. Retting ở thành phố Culver cuối tuần qua.

“Các chính trị gia và những người không ủng hộ súng đạn nói rằng chúng tôi không cần súng. Nhưng hiện thời, nhiều người đang lo ngại và họ đã tự đưa ra quyết định mua súng”, khách hàng 39 tuổi John Gore cho hay.

Ammo.com, trang web bán lẻ trực tuyến đạn dược, gần đây cũng chứng kiến tăng trưởng doanh số. Từ ngày 23/2-4/3, số giao dịch tăng 68%.

Người Mỹ gốc Á gia tăng mua súng đạn

Theo một số báo cáo, doanh số súng đạn gia tăng trong một vài tuần qua tập trung ở các bang Washington và California và bao gồm số lượng lớn người mua là người Mỹ gốc Á.

Theo SCMP, những người gốc Á mua súng có thể vì họ lo ngại có thể bị kỳ thị liên quan tới bệnh dịch do Covid-19 khởi nguồn từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.

Cửa hàng "Laguna Guns & Accessories" ở Elk Grove, California ghi nhận sự gia tăng của nhóm khách hàng gốc châu Á. Chủ tiệm, một người đàn ông tên George, nói rằng xu hướng mua súng đạn có xu hướng tăng sau vụ một cụ bà ở Elk Grove tử vong vì Covid-19 ở một cơ sở dưỡng lão.

Trong nhiều tuần qua, nhiều khách hàng đã tới cửa hàng "Arcadia Firearm and Safety" ở khu vực cộng đồng người Hoa tại nam California mua súng đạn. Chủ cửa hàng, David Liu cho biết thời gian qua là thời điểm bận rộn nhất anh từng trải qua nhưng không chỉ vì cộng đồng người gốc Á mà còn vì những khách hàng khác.

Liu nói rằng số lượng mua lớn dẫn tới việc các nhà cung cấp hàng đầu của anh đều cạn kiệt hàng. “Không chỉ là California, mà toàn nước Mỹ đang tích trữ (súng đạn) giống như là giấy vệ sinh vậy”, Liu nói.

Ba phút trước khi cửa hàng đóng cửa hôm 15/3, người lần đầu mua súng Anna Carreras vẫn đang chờ để được mua hàng.

“Không phải là hoảng loạn mà đây giống như là chuẩn bị cho bản thân, gia đình và bạn bè tôi. Tốt nhất là hãy cứ chuẩn bị”, Carreras cho hay.

 

Đức Hoàng

Theo SCMP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 317
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 313
 
  •   Hôm nay 53,724
  •   Tháng hiện tại 1,045,307
  •   Tổng lượt truy cập 127,437,511