Ngôi làng ở Lào nhìn từ trên cao trước và sau vụ vỡ đập thủy điện

Thứ sáu - 03/08/2018 09:11
Ngôi làng ở Lào nhìn từ trên cao trước và sau vụ vỡ đập thủy điện Ngôi làng ở Lào nhìn từ trên cao trước và sau vụ vỡ đập thủy điện

Dân trí Một ảnh chụp từ trên cao được công bố mới đây cho thấy làng Ban Hinlat, tỉnh Champasak, đông nam Lào đã bị tàn phá nghiêm trọng sau sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian Xe Namnoy ở tỉnh Attapeu hồi cuối tháng trước.

Ngôi làng ở Lào nhìn từ trên cao trước và sau vụ vỡ đập thủy điện 1

Làng Ban Hinlat nhìn từ trên cao trước sự cố vỡ đập Xe Pian Xe Namnoy. (Ảnh: AP)

Sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian Xe Namnoy hôm 23/7 không chỉ ảnh hưởng đến các làng mạc ở Attapeu mà đến cả các khu vực lân cận. Hai bức ảnh chụp từ trên cao cho thấy làng Ban Hinlat ở tỉnh Champasak cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Cụ thể, bức ảnh chụp hồi tháng 2, trước khi xảy ra sự cố vỡ đập cho thấy, ngôi làng được bao quanh bởi các cánh đồng màu, những vùng đất nông nghiệp. Tuy nhiên, bức ảnh chụp hôm 31/7, một tuần sau sự cố vỡ đập Xe Pian Xe Namnoy, cho thấy làng chài này trở thành một vùng hỗn độn sau khi bị ngập trong nước lũ và bùn đất.

Ngôi làng ở Lào nhìn từ trên cao trước và sau vụ vỡ đập thủy điện 2

Làng Ban Hinlat nhìn từ trên cao sau sự cố vỡ đập Xe Pian Xe Namnoy khiến nhiều nơi ngập trong nước lũ và bùn đất. (Ảnh: AP)

Nước sông Ngao, nguồn mưu sinh quan trọng đối với làng chài Ban Hinlat, cũng dâng lên mức báo động.

Đập phụ của dự án thủy điện Xe Pian Xe Namnoy ở tỉnh Attapeu (Lào) vỡ tối 23/7 khiến 0,5 tỷ m3 nước xả xuống, làm ngập ít nhất 7 ngôi làng ở hạ lưu.

Theo thông tin của giới chức địa phương, đến nay ít nhất 19 người được xác nhận đã thiệt mạng sau sự cố vỡ đập, trong khi hơn 100 người vẫn mất tích, hơn 6.000 người mất nhà cửa. Giới quan sát cho rằng, quá trình khắc phục hậu quả sẽ mất khá nhiều thời gian.

Minh Phương

Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 231
 
  •   Hôm nay 22,118
  •   Tháng hiện tại 1,083,726
  •   Tổng lượt truy cập 127,475,930