Nghị sĩ Mỹ tố Trung Quốc “nói dối” về Triều Tiên suốt 25 năm

Thứ sáu - 08/12/2017 18:28
Nghị sĩ Mỹ tố Trung Quốc “nói dối” về Triều Tiên suốt 25 năm Nghị sĩ Mỹ tố Trung Quốc “nói dối” về Triều Tiên suốt 25 năm

Một thượng nghị sĩ Mỹ hôm 7-12 khẳng định Trung Quốc đã “nói dối suốt 25 năm” về việc muốn loại bỏ tham vọng hạt nhân của Triều Tiên.

Gián điệp Triều Tiên cải trang ngư dân xâm nhập Nhật Bản?

Điểm kỳ lạ trong những bức ảnh thị sát của nhà lãnh đạo Triều Tiên

Những quốc gia âm thầm quay lưng với Triều Tiên

"Trung Quốc hưởng lợi từ chương trình hạt nhân của Triều Tiên" – South China Morning Post (SCMP) hôm 8-12 trích dẫn lời của Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Tom Cotton.

Theo ông Cotton, Bắc Kinh sử dụng Triều Tiên để đánh lạc hướng Mỹ trong cuộc chiến tranh kinh tế và những hành vi sai trái khác.

"Đó là lí do vì sao họ khẳng định với giới chức phương Tây rằng họ sẽ cố gắng nhưng lại chẳng làm gì để ngăn chặn Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân hay buộc Triều Tiên từ bỏ tham vọng hạt nhân" – ông Cotton giải thích.

Nghị sĩ Mỹ tố Trung Quốc “nói dối” về Triều Tiên suốt 25 năm 1

Ông Tom Cotton. Ảnh: AP

Cũng trong buổi phỏng vấn với AP hôm 7-12, Thượng nghị sĩ Cotton khẳng định Trung Quốc là một rắc rối với Mỹ hơn là một đối tác trong việc giải quyết khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên.

Ông Cotton đưa ra bình luận nêu trên bất chấp Trung Quốc trước đó đã thể hiện sự ủng hộ đối với lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc (LHQ) chống lại Triều Tiên.

Mặc dù bị cộng đồng quốc tế cô lập, Triều Tiên mới đây vẫn thử nghiệm thành công một quả tên lửa mới có khả năng tấn công Mỹ.

Ở Bình Nhưỡng, Phó Tổng thư ký LHQ Jeffrey Feltman đã nhận được tiếp đón nồng hậu vào hôm 7-12. Ông Feltman sẽ có các cuộc thảo luận với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho về nhiều vấn đề, đặc biệt là chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Nghị sĩ Mỹ tố Trung Quốc “nói dối” về Triều Tiên suốt 25 năm 2

Ông Jeffrey Feltman (trái) và ông Ri Yong-ho. Ảnh: Reuters

Ông Feltman viếng thăm Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong khu vực.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) chỉ đưa tin về việc ông Ri tiếp đón ông Feltman mà không cung cấp thông tin về nội dung thảo luận của 2 quan chức này.

Ở một diễn biến khác, hãng tin Yonhap ngày 8-12 dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhận định Triều Tiên sẽ tiếp tục thực hiện các hành động khiêu khích, nhiều khả năng là bằng việc phóng tên lửa hoặc thử nghiệm hạt nhân.

Nhận định trên được đưa ra trong lúc Bộ trưởng Quốc phòng Song Young-moo tổ chức cuộc họp tổng kết năm 2017 với sự tham gia của hơn 150 chỉ huy cấp cao trên toàn quốc.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ ông Song và các chỉ huy dự đoán Triều Tiên sẽ tiếp tục có các hành động khiêu khích bất chấp lập trường cứng rắn của Mỹ nhằm có được vị thế thuận lợi hơn trong bàn đàm phán.

Nghị sĩ Mỹ tố Trung Quốc “nói dối” về Triều Tiên suốt 25 năm 3
Triều Tiên chuyển thông điệp khác thường đến Mỹ

Thông qua Ngoại trưởng Nga, Triều Tiên đã gửi một thông điệp bất ngờ đến Mỹ.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 277
 
  •   Hôm nay 24,003
  •   Tháng hiện tại 1,085,611
  •   Tổng lượt truy cập 127,477,815